Bất ngờ Quảng Ngãi đề xuất thu phí tham quan đảo tiền tiêu Lý Sơn

09/07/2019 17:45 GMT+7

Việc đề xuất thu phí 100.000 đồng/người khi tham quan đảo tiền tiêu Lý Sơn, khiến cho nhiều người tỏ ra bất ngờ...

Tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa 12 (nhiệm kỳ 2016-2021, diễn ra từ ngày 8.7 đến 10.7), ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND H.Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã trình bày trước HĐND tỉnh Quảng Ngãi về việc đề nghị ban hành nghị quyết quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan trên địa bàn đảo tiền tiêu Lý Sơn.

Di tích chùa Hang trên đảo tiền tiêu Lý Sơn (Quảng Ngãi)

TRẦN CAO DUYÊN

Thu cả du khách người Việt Nam lẫn du khách nước ngoài

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Việt đề nghị thu phí tham quan các danh thắng, di tích, bảo tàng trên đảo Lý Sơn: tại đảo Lớn (2 xã: xã An Hải và An Vĩnh) là 100.000 đồng/người/lượt; phí tham quan tại đảo Bé (xã An Bình) là 50.000 đồng/người/lượt, áp dụng cho cả người Việt Nam và nước ngoài.
Riêng trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng và người dân đảo Lý Sơn được miễn thu phí; với người khuyết tật nặng, sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thì giảm 50% phí.
Ông Nguyễn Quốc Việt cho rằng, việc thu phí nói trên là để nhằm huy động đóng góp của cộng đồng tham quan đến đảo Lý Sơn để bảo tồn, gìn giữ, tôn tạo các danh thắng, di tích, cải tạo hạ tầng, phát triển dịch vụ và phục vụ khách và người dân đảo Lý Sơn.

Những đồng tỏi trên đảo Lý Sơn là đặc sản, và Lý Sơn còn được biết đến là "Vương quốc tỏi"

TRẦN CAO DUYÊN

Du khách quay lưng thì rất tiếc!

Sau khi nghe Chủ tịch UBND H.Lý Sơn đề xuất như trên, không có đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi nào tham gia kỳ họp lên tiếng phản bác.
Tuy nhiên, bà Hà Thị Anh Thư, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, so với một số tỉnh lân cận thì mức thu phí này quá cao, cần phải tính toán mức thu phí hợp lý hơn, hài hòa hơn giữa du khách và người dân Lý Sơn, nhằm thu hút du khách đến đây nhiều hơn. Bởi với du khách, mức phí cao sẽ làm họ quay lưng thì rất tiếc.
Đại biểu Nguyễn Ngọc Thái cũng cho rằng mức thu phí nói trên cao so với mặt bằng chung các tỉnh khác, và đề nghị giảm xuống: thu ở đảo Lớn là 70.000 đồng/người/lượt; đảo Bé là 30.000 đồng/người/lượt.
Tại phiên họp, HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trục đường đường chính trung tâm H.Lý Sơn và chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm y tế Quân dân y kết hợp H.Lý Sơn.
Theo đó, dự án xây dựng mới Trung tâm y tế Quân dân y kết hợp H.Lý Sơn, có quy mô 100 giường bệnh, dây chuyền công năng đáp ứng nhu cầu của bệnh viện đa khoa tuyến huyện hiện đại cấp 3, đáp ứng các hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh cho cán bộ, người dân và bộ đội đóng quân trên đảo.
Dự án trên đảo tiền tiêu Lý Sơn này có tổng mức đầu tư gần 290 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2019- 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.