Bắt nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á

11/12/2016 16:36 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) đã bị bắt.

Chiều ngày 11.12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an chính thức tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân. Bà Vân bị khởi tố về 2 tội "cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "vi phạm quy định về cho vay".
Bà Vân được xem là có vai trò trợ giúp đắc lực cho nguyên Tổng giám đốc DongABank Trần Phương Bình, gây thiệt hại cho DongABank hơn 2.000 tỉ đồng.
Trước đó, ngày 10.12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Trần Phương Bình cũng về 2 tội danh trên.
Các nguyên cán bộ DongABank là Nguyễn Đức Vinh (50 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, nguyên Giám đốc ngân quỹ Hội sở, thuộc DongAbank), Đỗ Thanh Hùng (38 tuổi, ngụ Q.10 - TP.HCM, nguyên thủ quỹ Hội sở), Lê Kiên Giang (39 tuổi, ngụ Q.1 - TP.HCM, nguyên phụ quỹ Hội sở) đều bị khởi tố về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo thông tin ban đầu, ông Trần Phương Bình trong cương vị của mình đã không thực hiện đúng trách nhiệm, quyền hạn, bỏ qua những quy định của ngân hàng, chỉ đạo cấp dưới giải ngân số tiền lớn ngoài sổ sách, không có chứng từ kế toán, để sử dụng làm ăn cá nhân.
Do sợ bị phát hiện, ông Bình đã chỉ đạo cấp dưới hợp thức hóa hồ sơ, tự lập và duyệt các hồ sơ tín dụng khống nhằm lấp đầy các khoản bị thiếu hụt, sau đó, dùng các thủ đoạn để xử lý các khoản vay, không trả lãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.