Bắt quả tang một lò nấu cao hổ giữa lòng Hà Nội

04/09/2007 11:20 GMT+7

(TNO) Sáng hôm qua 4.9, lực lượng chức năng (gồm cảnh sát C15, PC15, cán bộ Chi cục kiểm lâm TP Hà Nội) đã bắt quả tang một lò nấu cao hổ tại nhà nhà số 103 B5 tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Chủ nhà là Nguyễn Thị Thanh (SN 1967).

Khi lực lượng chức năng có mặt, trong nhà, 3 thợ nấu cao hổ cốt đang cắt lọc da và xương 1 con hổ; bộ da và đầu hổ đặt lăn lóc trên nền nhà tắm. Bộ tay, chân hổ cất trong tủ lạnh. Đoàn kiểm tra liên ngành còn phát hiện thêm một con hổ nằm trong tủ đông lạnh, bên cạnh là những túi ni-lông chứa nội tạng của hổ. Theo ước đoán của một số cán bộ kiểm lâm, mỗi con hổ nặng khoảng 250 kg, giá mỗi con chừng 300 triệu đồng.


Mắt và óc hổ đã đông thành đá

 Ngoài ra, theo lời khai của chủ nhà  cơ sở này  đang nấu hai nồi cao khỉ ngoài sân nhà.


2 nồi xương khỉ đang được ninh ngay sân nhà

Ba thợ nấu cao là Chu Văn Biên (SN 1964), Nguyễn Đức Thiệp (SN 1969) cùng ở Đại An, Thanh Ba (Phú Thọ) và Trần Văn Đế (SN 1973) ở Du Nội, Mai Lâm, Đông Anh (Hà Nội). Cả ba cho biết được bà Thanh thuê đến từ chiều tối 3.9 để nấu cao, chưa thỏa thuận về tiền công. 


Hai thợ nấu cao là Đế (trái) và Thiệp đang khai nhận
với cán bộ điều tra

Một số người dân cư ngụ xung quanh cho biết bà Thanh là người dân tộc Nùng, sống ở Mường Khương, Lào Cai; căn nhà trên do bà Thanh thuê ở đã 7 năm; gia đình bà Thanh thường nấu cao xương ngựa bạch và họ bất ngờ khi biết  trong nhà có hổ.

Qua khám xét, lực lượng chức năng tìm thấy phía sau khu nhà chính của bà Thanh còn có một nhà kho rộng chừng 40 m2 trong đó có 2 cặp ngà voi dài khoảng 0,8m đến 1,2m (nặng tổng cộng 62 kg) 8 đầu bò rừng (mỗi đầu có 1 cặp sừng); 2 đầu hươu (mỗi đầu cũng có 1 cặp sừng); hai bao xương một số loại động vật đã róc thịt. Ngoài ra, trong nhà và trong kho còn có nhiều bình rượu ngâm các loại rắn, động vật...

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Những hình ảnh thịt động vật hoang dã tại nhà bà Thanh:


Chúa Sơn Lâm bị cắt đầu thảm thương tại góc nhà


...Và tại ngay khu vệ sinh


Chân gấu bị nhét chật cứng trong tủ lạnh


Những khối thịt hổ trong tủ đá


Và rất nhiều bình rượu ngâm rắn, động vật...


Đầu Hươu và đầu bò tại khu treo trong khu nhà kho của bà Thanh


Trong khu nhà kho còn có cả một con hổ "giả" đứng hiên ngang


Hai cặp ngà voi được phát hiện trong khu nhà kho.

Bài, Ảnh: Káp Long - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.