Bắt tạm giam 7 bị can, nguyên lãnh đạo, cán bộ của Trustbank

11/01/2017 12:40 GMT+7

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng 7 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ của Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank).

Sáng nay (11.1), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với 7 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ của Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank). Ngoài ra, có 2 bị can bị khởi tố nhưng được tại ngoại để điều tra.
Công an khám xét nhà một bị can ở Q.7, TP.HCM Ảnh: Đào Ngọc Thạch
9 bị can này bị khởi tố về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong đó có Hoàng Văn Toàn (53 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM, nguyên Chủ tịch HĐQT Trustbank), Trần Sơn Nam (47 tuổi, ngụ Q.10, nguyên Tổng giám đốc Trustbank), Huỳnh Thị Băng Tâm (30 tuổi, ngụ Q.7, nguyên Phó phòng Kế toán), Ngô Kim Huệ (ngụ Q.Thủ Đức, nguyên Phó tổng giám đốc Trustbank) và một số bị can khác đều là lãnh đạo, cán bộ Trustbank.
Tuy nhiên, bị can Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam đang bị tạm giam ở TP.HCM để phục vụ xét xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh.
Theo cơ quan điều tra, bị can Hoàng Văn Toàn bị bắt vì có hành vi ký phê duyệt trên các tờ trình của Tổng giám đốc tại biên bản họp Hội đồng quản trị và nghị quyết quyết định việc mua căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch từ Công ty Lam Giang với giá hơn 1.200 tỉ đồng. Sau đó, ông Toàn còn ký duyệt mua căn nhà số 5 này với giá hơn 1.200 tỉ đồng từ bà Hứa Thị Phấn, không qua đại hội cổ đông và vượt quá tỉ lệ mua sắm tài sản cố định. Việc làm này gây thiệt hại cho Trustbank hơn 1.000 tỉ đồng.
Các bị can khác nguyên là kế toán của Trustbank đã có hành vi lập 47 chứng từ thu khống cho bà Phấn và nhóm Phú Mỹ. Ngoài ra, những bị can này còn ký chứng từ thu khống với vai trò kiểm soát để cấn trừ tiền giải ngân các khoản vay của nhóm Phương Trang gây thiệt hại cho Trustbank 1.400 tỉ đồng.
Trước đó, tháng 9.2016, TAND TP.HCM tuyên án ông Phạm Công Danh (52 tuổi, cựu Chủ tịch Ngân hàng VNCB) và quyết định khởi tố tại tòa vụ án liên quan đến những sai phạm xảy ra tại TrustBank. HĐXX cho rằng Hứa Thị Phấn và nguyên lãnh đạo, cán bộ Trustbank có hành vi sai phạm dẫn đến thiệt hại hàng nghìn tỉ đồng trước khi chuyển nhượng cho ông Danh.
C46 vẫn đang thi hành các lệnh khám xét trong hôm nay, 11.1.

tin liên quan

Một cựu phó phòng tín dụng TrustBank lãnh án chung thân
(TNO) Sáng 3.5, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Thị Hồng Chinh (32 tuổi), nguyên Phó phòng Tín dụng Ngân hàng Đại Tín (TrustBank), chi nhánh Tiền Giang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.