Bắt tạm giam Tổng giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội vì liên quan vụ mua Redoxy-3C

Thái Sơn
Thái Sơn
20/08/2020 19:34 GMT+7

Bộ Công an xác định ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã có hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí .

Ngày 20.8, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Được biết, hành vi của ông Võ Tiến Hùng có có liên quan đến việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C của Cộng hòa liên bang Đức để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn TP. Hà Nội.
Trước đó, từ năm 2016 đến quý I.2019, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã ký hợp đồng với Công ty Arktic mua chế phẩm Redoxy 3C để xử lý ô nhiễm nước hồ, là thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ công ích theo dự toán đặt hàng với giá mua chế phẩm được liên ngành chấp thuận và thành phố đồng ý.
Khối lượng chế phẩm Redoxy-3C Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội mua là 403,040 tấn, giá trị 137 tỉ đồng.
Tuy nhiên xung quanh việc nhập khẩu chế phẩm này, dư luận đã nêu nhiều câu hỏi đến tính minh bạch, hiệu quả của việc sử dụng chế phẩm này, trong đó đặt dấu hỏi về mối liên hệ giữa doanh nghiệp độc quyền cung cấp hóa chất này cho TP với người nhà của Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung.

Mới đây, ông Nguyễn Đức Chung đã bị tạm đình chỉ chức vụ để phục vụ điều tra liên quan đến 3 vụ án hình sự

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.