Bất thường vụ “chạy” điểm ở Trường CĐSP Đà Lạt

25/02/2016 08:30 GMT+7

5 sinh viên tố cáo ông Bắc, nguyên trưởng khoa mầm non: Nâng điểm cho các bạn rớt môn Anh văn với giá 6 triệu đồng/SV, bán đề thi tốt nghiệp với giá 10 triệu đồng/SV, môn nhạc 2 triệu đồng/SV; nâng điểm để “qua” các môn Mác - Lênin, tâm lý - giáo dục với giá 2 triệu đồng...

Chiều 24.2, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng tổ chức kiểm điểm cô T.T.H, giáo viên môn Anh văn Trường CĐSP Đà Lạt, về việc không can ngăn mà lại tiếp tay cho ông Nguyễn Văn Bắc (nguyên Trưởng khoa Mầm non, Trường CĐSP Đà Lạt) “chạy” điểm cho một số sinh viên (SV) để được “qua” môn Anh văn.

Gian lận trong thi cử - Ảnh minh họaGian lận trong thi cử - Ảnh minh họa
Theo ông Tạ Quang Vũ, Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt, sau khi Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường nhận được đơn thư của 5 SV, do Đ.T.H (khóa K36) ký tên tố cáo ông Bắc với 5 nội dung như: Nâng điểm cho các bạn rớt môn Anh văn với giá 6 triệu đồng/SV, bán đề thi tốt nghiệp cho SV năm 3 với giá 10 triệu đồng/SV, môn nhạc 2 triệu đồng/SV; nâng điểm để “qua” các môn Mác - Lênin, tâm lý - giáo dục với giá 2 triệu đồng/SV… Những cuộc “mặc cả” này đều được các SV ghi âm và cung cấp khi trường cử cán bộ đi xác minh làm rõ vụ việc.
Ngoài ra, còn có thêm ba đoạn ghi âm khác của cô T.T.H ghi lại cuộc trao đổi về việc ông Bắc nhờ gửi nhiều SV ôn tập cho cô, và đưa “bồi dưỡng” cho cô 500.000 đồng/SV.
Sau đó, những đoạn ghi âm này được nhà trường cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng. Nhưng khi cơ quan chức năng mở cho ông Bắc nghe lại, ông đều chối.
Ông Bắc cũng chối luôn việc đưa 2,5 triệu đồng nhờ cô H. “ôn tập” cho 5 SV, đồng thời tố ngược cô H... dựng chuyện vu cáo ông. Do đó, Sở GD-ĐT có văn bản đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng giúp đỡ Trường CĐSP Đà Lạt điều tra vụ việc ông Bắc có dấu hiệu lợi dụng chức vụ để trục lợi, vi phạm pháp luật.
Cũng theo ông Vũ, sau khi xác minh vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường đã cách chức trưởng khoa mầm non đối với ông Bắc. Đảng ủy nhà trường quyết định kỷ luật ông Bắc hình thức cảnh cáo. Thế nhưng, ngày 1.2.2016, ông Nguyễn Trọng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, lại ra quyết định xóa hình thức kỷ luật Đảng đối với ông Bắc khiến dư luận hết sức bất bình.
Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang làm rõ vụ việc theo kiến nghị của Sở GD-ĐT tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.