Bắt vụ phá rừng lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn

27/04/2018 15:33 GMT+7

Rạng sáng 27.4, lực lượng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49) cùng cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an đã bắt vụ khai thác, vận chuyển gỗ trái phép quy mô lớn tại Vườn quốc gia Yók Đôn (Đắk Lắk).

Theo thông tin từ C49 Bộ Công an, lực lượng chức năng phát hiện một bãi tập kết gỗ lớn trong khu vực rừng của Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn, cách Đồn biên phòng 747 khoảng 200 m.
Khu vực này được lâm tặc dựng cả lán trại, đưa nhiều máy cày, máy kéo, xe nâng, xe cẩu vào để khai thác, vận chuyển gỗ như một công trường. “Hiện chưa thống kê được có bao nhiêu gỗ bị chặt phá nhưng có thể nói đây là vụ phá rừng với quy mô lớn”, nguồn tin từ C49 nhận định.
Một xe tải chở đầy gỗ bị lực lượng chức năng bắt giữ Ảnh: Hoàng Bình
Cũng trong rạng sáng 27.4, lực lượng chức năng Bộ Công an mật phục bắt giữ 2 xe tải chở gỗ ngay tại cửa rừng thuộc VQG Yok Đôn gần địa bàn H.Cư Jút (Đắk Nông). Hai xe này được áp tải về Hạt Kiểm lâm H.Cư Jút để hạ gỗ. Số gỗ bị bắt giữ là gỗ tròn, dài 6 - 7 m, đường kính từ 40 - 50cm.
Theo thông tin ban đầu, số gỗ trên 2 xe tải là của một người có biệt danh Phượng “râu”, một trùm lái gỗ ở H.Cư Jút. Hiện công an đang lấy lời khai của nhiều người liên quan để điều tra, làm rõ vụ viêc.
Ông Phạm Tuấn Linh, quyền Giám đốc VQG Yók Đôn, cho biết đã nhận được thông tin và cử lực lượng kiểm lâm vào hiện trường để nắm tình hình, hiện chưa rõ số lượng gỗ bị bắt và diện tích rừng đã bị phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.