Bầu cử sớm ở Trường Sa

16/05/2021 14:37 GMT+7

Ngày 16.5, công tác bầu cử sớm ở Trường Sa diễn ra theo đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Sáng 16.5, lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra tại 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử Tây của huyện Trường Sa (Khánh Hòa).
Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, trung tá Nguyễn Quốc Tuấn, Chính trị viên phó đảo Song Tử Tây, cho biết sáng sớm trên đảo có mưa, nhưng đến khoảng 7 giờ thì trời đã hửng nắng và trong xanh, rất thuận lợi để cử tri đi bầu cử. “Công tác chuẩn bị bầu cử được tiến hành chu đáo từ nhiều ngày trước. Hôm nay, trong không khí rộn ràng của ngày hội lớn, quân và dân trên đảo đều tự hào và phấn khởi đi bỏ phiếu, mong muốn lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để xây dựng, phát triển đất nước giàu mạnh”, trung tá Tuấn cho biết. 
Anh Nguyễn Hữu Phú, giáo viên Trường tiểu học Song Tử Tây, xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên bầu cử ở Trường Sa, ở nơi đầu sóng ngọn gió nên cảm giác rất đặc biệt và khó tả, vừa háo hức, tự hào, vừa hãnh diện và vô cùng thiêng liêng. Mong rằng những người trúng cử sẽ cố gắng hết sức, đóng góp tài năng của mình vào công cuộc xây dựng đất nước; tiếp tục quan tâm, chăm lo đến những vùng biên giới, hải đảo nói chung, quần đảo Trường Sa nói riêng".
Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết công tác bầu cử sớm ở Trường Sa diễn ra theo đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đến trưa 16.5, cử tri cơ bản đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Các đảo cũng sẵn sàng các điều kiện để đón các cử tri vãng lai vào thực hiện quyền công dân cho đến 19 giờ ngày 16.5. 
Trước đó, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã đồng ý cho phép tỉnh Khánh Hòa tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử Tây vào ngày 16.5, sớm hơn 7 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc. Riêng đảo Trường Sa (thuộc thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Trường Sa nằm trên đất liền vẫn tiến hành bầu cử vào ngày 23.5 như toàn quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.