Bay từ Nhật về Hà Nội, khách tá hoả vì không có hành lý

5 Thanh Niên Online
Nhiều hành khách trên chuyến bay của Jetstar BL621 từ Osaka (Nhật Bản) về Nội Bài (Hà Nội) hôm 5.2, không nhận được hành lý đi kèm.
Nhiều hành khách không nhận được hành lý khi bay từ Nhật về Việt Nam hôm 5.2 /// Ảnh minh hoạ Nhiều hành khách không nhận được hành lý khi bay từ Nhật về Việt Nam hôm 5.2 - Ảnh minh hoạ
Nhiều hành khách không nhận được hành lý khi bay từ Nhật về Việt Nam hôm 5.2
Ảnh minh hoạ
Theo phản ánh, nhiều hành khách trên chuyến bay BL621 của Jestar từ Osaka về Nội Bài ngày 5.2 đã không nhận được hành lý ký gửi.
Theo livestream được hành khách Đ.T.D đăng tải trên  mạng xã hội facebook, chuyến bay khởi hành từ Osaka muộn 2 giờ so với kế hoạch và về tới Nội Bài lúc 3 giờ 20 ngày 6.2. Tuy nhiên, hơn 100 hành khách trong đoàn đã bị thất lạc hành lý mà không có đại diện hãng giải quyết triệt để.
Chờ đợi đến chiều 6.2 tại sân bay Nội Bài để nhận lại hành lý theo thông báo của hãng, nhiều hành khách vẫn lo lắng khi chưa nhận được hành lý để về quê ăn tết.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Jestar Pacific cho biết, việc phải cắt lại hành lý của hành khách do nguyên nhân khách quan. Hiện tại, ở Nhật đang mùa gió ngược, thời gian bay hết hơn 5 giờ, lâu hơn thông thường (thông thường hết 4 giờ 30 phút), để đảm bảo an toàn và dự phòng, cơ trưởng bắt buộc phải nạp thêm nhiên liệu. Trong trường hợp buộc phải nạp thêm nhiều nhiên liệu, để đảm bảo an toàn cho hành khách, máy bay vẫn phải đảm bảo đúng tải, nên buộc phải cắt giảm bớt hành lý của khách.
“Việc cắt giảm hành lý đảm bảo không bị thất lạc, không bị mất mát. Khách trên chuyến bay vẫn bay về đúng ngày 5.2, còn hành lý được chuyển sang chuyến bay khác của Vietnam Airlines khởi hành muộn hơn. Hãng cam kết không giao thiếu hành lý cho khách, trong ngày 7.2, hãng sẽ trao hành lý tận tay cho hành khách”, đại diện Jetstar cho hay.
Cũng theo đại diện Jetstar, việc nạp thêm nhiên liệu trong những trường hợp thời tiết không thuận lợi là yêu cầu bắt buộc với các hãng hàng không. Tuy nhiên, với những trường hợp máy bay nhỏ (Jestar đang bay dòng máy bay A320), việc tăng thêm nhiên liệu có thể dẫn tới phải giảm bớt hành lý của khách.
Hãng Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng vì lý do nằm ngoài mong muốn này, đồng thời sẽ chấn chỉnh lại cách thức trả lời hành khách tại sân bay để khách biết rõ lý do, tránh hiểu lầm thất lạc như sự việc trên.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
thành chung

thành chung

thế cho mình hỏi chút là ai trả tiền nghỉ lại 1 đêm ở Nội Bài thế. Còn tiền ăn ở của bao nhiêu người
Phạm Vương

Phạm Vương

Tự chịu, vì an toàn hàng không thôi. Gửi hành lý cho VNairline mang về thì Jetstar cũng phải trả phí .
HUAN BUI

HUAN BUI

Jetstar trả phí gì vậy bạn?
vũ trọng giác

vũ trọng giác

Việc thất lạc hành lý của khách đi máy bay dĩ nhiên là chuyện không tốt và đáng trách, nhưng nếu quý vị nào đi máy bay nhiều sẽ thấy tình trạng này không quá hiếm xẩy ra trên thế giới, nhất là với hãng máy bay Bristish Airways (cá nhân tôi và bạn bè bị vài ba lần) ! Tuy nhiên khi gặp sự cố như vậy hãng máy bay phải TRẢ LẠI những dịchvụ rất rất minh bach và nhanh nhẹn như : Tận tình trong tiếp nhận; ngay hôm sau hay nhanh nhất khi có thể mang đến tận nhà khách trả hành lý rất đúng đắn và đàng hoàng; nếu được cho quà xin lỗi hay cho một vài tấm checks hay là những tấm thẻ có giá trị bằng tiền hay mua hàng hay mua vé ..v..v.. coi như sự bù vào sự thiệt hại của khách hàng ....v..v..v.,
Minh

Minh

Làm được như British Airways thì ai phàn nàn làm gì bác ơi.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm