Bay từ Nhật về Hà Nội, khách tá hoả vì không có hành lý

07/02/2018 10:02 GMT+7

Nhiều hành khách trên chuyến bay của Jetstar BL621 từ Osaka (Nhật Bản) về Nội Bài (Hà Nội) hôm 5.2, không nhận được hành lý đi kèm.

Theo phản ánh, nhiều hành khách trên chuyến bay BL621 của Jestar từ Osaka về Nội Bài ngày 5.2 đã không nhận được hành lý ký gửi.
Theo livestream được hành khách Đ.T.D đăng tải trên  mạng xã hội facebook, chuyến bay khởi hành từ Osaka muộn 2 giờ so với kế hoạch và về tới Nội Bài lúc 3 giờ 20 ngày 6.2. Tuy nhiên, hơn 100 hành khách trong đoàn đã bị thất lạc hành lý mà không có đại diện hãng giải quyết triệt để.
Chờ đợi đến chiều 6.2 tại sân bay Nội Bài để nhận lại hành lý theo thông báo của hãng, nhiều hành khách vẫn lo lắng khi chưa nhận được hành lý để về quê ăn tết.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Jestar Pacific cho biết, việc phải cắt lại hành lý của hành khách do nguyên nhân khách quan. Hiện tại, ở Nhật đang mùa gió ngược, thời gian bay hết hơn 5 giờ, lâu hơn thông thường (thông thường hết 4 giờ 30 phút), để đảm bảo an toàn và dự phòng, cơ trưởng bắt buộc phải nạp thêm nhiên liệu. Trong trường hợp buộc phải nạp thêm nhiều nhiên liệu, để đảm bảo an toàn cho hành khách, máy bay vẫn phải đảm bảo đúng tải, nên buộc phải cắt giảm bớt hành lý của khách.
“Việc cắt giảm hành lý đảm bảo không bị thất lạc, không bị mất mát. Khách trên chuyến bay vẫn bay về đúng ngày 5.2, còn hành lý được chuyển sang chuyến bay khác của Vietnam Airlines khởi hành muộn hơn. Hãng cam kết không giao thiếu hành lý cho khách, trong ngày 7.2, hãng sẽ trao hành lý tận tay cho hành khách”, đại diện Jetstar cho hay.
Cũng theo đại diện Jetstar, việc nạp thêm nhiên liệu trong những trường hợp thời tiết không thuận lợi là yêu cầu bắt buộc với các hãng hàng không. Tuy nhiên, với những trường hợp máy bay nhỏ (Jestar đang bay dòng máy bay A320), việc tăng thêm nhiên liệu có thể dẫn tới phải giảm bớt hành lý của khách.
Hãng Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng vì lý do nằm ngoài mong muốn này, đồng thời sẽ chấn chỉnh lại cách thức trả lời hành khách tại sân bay để khách biết rõ lý do, tránh hiểu lầm thất lạc như sự việc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.