Bé 9 tuổi bị tôn cứa cổ tử vong: Tạm giữ hình sự người lái xích lô

24/09/2016 12:42 GMT+7

Người đàn ông dùng xe xích lô vận chuyển tôn thuê tới công trình, trong lúc dừng đỗ đã vô tình gây ra cái chết thương tâm cho cháu bé 9 tuổi, đang bị Công an Q.Hoàng Mai tạm giữ hình sự.

Liên quan tới vụ cháu Trần Minh Hoàng (9 tuổi, ngụ ở khu tập thể Tân Mai, P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) bị tấm tôn cứa vào cổ gây tử vong, ngày 24.9, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hoàng Mai (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với người đàn ông dùng xe xích lô chở tôn, để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ.
Trước đó, lúc 14 giờ 30 phút ngày 23.9, cháu Hoàng (học lớp 4) cùng bạn bè đạp xe đạp đi chơi, khi đến đoạn đường phía trước số nhà 66 đường Tân Mai thì bất ngờ va chạm với chiếc xích lô chở tôn dùng để lợp mái, đang dừng đỗ chờ bốc dỡ hàng.
Phần cạnh tấm tôn trên chiếc xích lô thò ra rất sắc nhọn đã cứa vào cổ cháu Hoàng gây chảy nhiều máu. Ngay lập tức, người nhà cũng như người dân địa phương đưa cháu Hoàng vào cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai. Nhưng do vết thương quá nặng, cháu Hoàng đã tử vong không lâu sau đó.
Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an Q.Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, tổ công tác của Công an Q.Hoàng Mai đã trực tiếp xuống hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Đại tá Thái cho hay, danh tính người đàn ông dùng xe xích lô vận chuyển những tấm tôn trên, tên là Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi), quê ở tỉnh Hà Nam.
Ông Thạch khai nhận, do gia cảnh khó khăn nên ông đã ra Hà Nội làm thuê.
Công việc làm thuê thường ngày của ông Thạch là dùng chiếc xe xích lô để vận chuyển thuê. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Thạch được thuê vận chuyển những tấm tôn có độ dài cả chục mét tới một công trình. Trong khi đang dừng chiếc xích lô để chờ bốc dỡ hàng thì cháu Hoàng đạp xe qua, do thiếu quan sát nên đã đâm vào những tấm tôn kể trên.
Trong khi đó theo đại tá Thái, nguyên nhân ban đầu vụ việc đau lòng được xác định do lái xe chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai, cháu Hoàng đi xe đạp không chú ý quan sát đã đâm vào khiến cháu tử vong.
Liên quan tới vụ việc, ngày 24.9, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa có công văn gửi UBND TP.Hà Nội về vụ bé trai tử vong thương tâm khi đâm vào xe ba gác chở tôn.
Theo đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn và cử Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình cháu bé tử vong trong vụ tai nạn.
Bên cạnh đó, để kịp thời ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông dẫn đến vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.