Bé gái sơ sinh một ngày tuổi tử vong sau tiêm ngừa tại bệnh viện

23/12/2015 16:21 GMT+7

Khoảng 4 giờ ngày 23.12, sau khi được tiêm ngừa viêm gan B, bé gái sơ sinh một ngày tuổi đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Khoảng 4 giờ ngày 23.12, sau khi được tiêm ngừa viêm gan B, bé gái sơ sinh một ngày tuổi đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước nơi xảy ra sự việc đáng tiếc - Ảnh: Phước HiệpBệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước nơi xảy ra sự việc đáng tiếc - Ảnh: Phước Hiệp
Gia đình anh Thạch Sâm Át (35 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, Bình Phước) và chị Kim Thị Dơn (32 tuổi) đang rất bức xúc về việc con gái của mình đột ngột tử vong ngay tại bệnh viện.
Theo trình bày của anh Át, khoảng 6 giờ ngày 22.12, chị Dơn sinh thường được một bé gái nặng 2,7 kg. Sau khi sinh xong, sức khỏe của mẹ và bé ổn, bé bú bình thường, da dẻ hồng hào… Đến khoảng 10 giờ cùng ngày (22.12), bé còn được các bác sĩ thăm khám và tiêm một mũi thuốc phòng ngừa viêm gan B. 
Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ ngày 23.12, vợ chồng anh Át tỉnh dậy thì phát hiện con gái vừa mới chào đời có biểu hiện toàn thân tái nhợt, cứng đờ. Sợ hãi, vợ chồng anh Át ôm con kiểm tra thì phát hiện tim bé đã ngừng đập. Mặc dù bé gái được các bác sĩ trực đưa đi cấp cứu, hồi sức, nhưng bé đã tử vong trước đó.
Gia đình anh Át sau đó đã yêu cầu giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái. Theo gia đình anh Át, từ lúc vào tới bệnh viện, thể trạng của mẹ và bé trong và sau sinh rất tốt.
Ông Nguyễn Thành Trương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, cho biết sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành họp khẩn cấp và làm việc với gia đình anh Át.
“Đây là trường hợp hiếm gặp. Chúng tôi sẽ khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra, xác minh nguyên nhân tử vong của bé gái”, ông Trương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.