Bế mạc kỳ họp cuối cùng của HĐND TP Hồ Chí Minh

21/04/2011 00:40 GMT+7

Hôm qua tại Nhà hát TP, kỳ họp lần thứ 20, kỳ họp cuối cùng của HĐND TP.HCM họp phiên bế mạc, nhằm tổng kết hoạt động của HĐND và UBND TP nhiệm kỳ 2004-2011.

Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Đánh giá hoạt động của nhiệm kỳ qua, Phó chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh cho biết thời gian qua, HĐND TP đã có những nỗ lực lớn thực hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, lãnh đạo HĐND TP cũng thẳng thắn nhìn nhận, công tác tổ chức kỳ họp của HĐND TP còn một số hạn chế, một số ĐB hoạt động kiêm nhiệm chưa dành quỹ thời gian thích đáng cho việc nghiên cứu tài liệu, ít tham gia phát biểu ý kiến tranh luận, việc đôn đốc xử lý những vấn đề bức xúc, những vụ việc, công trình kéo dài, giải quyết đơn thư của người dân tỉ lệ chưa cao…

Thay mặt chính quyền TP, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nhìn nhận nhiệm kỳ qua, công tác quản lý nhà nước của UBND TP trên một số lĩnh vực còn hạn chế, yếu kém; trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao. “UBND TP và cá nhân tôi xin nghiêm túc kiểm điểm và nhận trách nhiệm trước Đảng, HĐND TP và nhân dân thành phố về những yếu kém, tồn tại nêu trên”, Chủ tịch Lê Hoàng Quân nói.

Dịp này, tập thể HĐND TP.HCM khóa VII và cá nhân Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất; Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP và 4 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.