Bế mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

20/04/2019 11:00 GMT+7

Trưa 19.4, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị sau phiên họp, Chính phủ, các ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan căn cứ vào kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện các dự án luật, dự thảo nghị quyết, các báo cáo giám sát để gửi cho đại biểu Quốc hội; đồng thời hoàn chỉnh dự thảo các nghị quyết để ký ban hành.
Chủ tịch Quốc hội cho biết, Phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 8.5, sẽ có 3 ngày tập trung cho ý kiến về những nội dung còn lại để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 (dự kiến khai mạc ngày 20.5).
Tại kỳ họp này đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, Chính phủ có đề xuất giảm số lượng phó chủ tịch, phó trưởng ban và giảm số lượng đại biểu tại HĐND các cấp, song các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa đồng tình. Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Tổ chức Chính phủ dự kiến bổ sung 4 thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.
Đáng chú ý, nhiều ý kiến cho rằng, ngoài vấn đề xâm hại trẻ em thì hiện nay đang nổi lên vấn đề bạo lực học đường và đề nghị bổ sung nội dung này vào chuyên đề 1 để tiến hành giám sát.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, nếu bao gồm cả nội dung bạo lực học đường thì sẽ rất rộng, do đó nên tiến hành giám sát ở góc độ tư pháp, liên quan trực tiếp đến việc thực hiện chính sách bảo vệ trẻ em.
“Quốc hội cũng cần lên tiếng về vấn đề trẻ em khi hàng ngày nghe bao nhiêu vụ xâm hại trẻ em như thế”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.