Bé sơ sinh còn đỏ hỏn bị bỏ rơi

14/10/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Một người dân ở Nghệ An phát hiện trước cửa nhà một bé sơ sinh còn đỏ hỏn được quấn trong chiếc khăn mỏng đặt dưới nền đất.

(TNO) Một người dân ở Nghệ An phát hiện trước cửa nhà một bé sơ sinh còn đỏ hỏn được quấn trong chiếc khăn mỏng đặt dưới nền đất.

Bé trai được bọc trong chiếc khăn mỏng đặt trước cồng nhà bà Hường - Ảnh: Thu HằngBé trai được bọc trong chiếc khăn mỏng đặt trước cồng nhà bà Hường - Ảnh: Thu Hằng
Người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi là bà Ngô Thị Hường (trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).
Ngày 14.10, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Đỗ Khắc Long, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội, cho biết, trưa 13.10, khi ra trước cổng nhà, bà Hường bất ngờ phát hiện một bé sơ sinh được quấn trong chiếc khăn mỏng đặt dưới nền đất. Bà Hường ngay sau đó đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.
“Nhận được tin báo, chúng tôi nhanh chóng xuống nhà bà Hường để tìm hiểu sự việc. Bước đầu chúng tôi ghi nhận, bé trai bị bỏ rơi mới khoảng 7 ngày tuổi. Cháu bé được mặc áo, quấn tã lót, đội mũ và được bọc trong chiếc khăn mỏng. Bên cạnh cháu bé có một củ tỏi và một lọ dầu gió”, ông Long nói.
Ngay sau đó, theo ông Long, cháu bé được đưa tới Trạm y tế xã Nghĩa Hội để kiểm tra sức khỏe. Các y, bác sĩ cho biết, cháu bé cân nặng 2,6 kg, sức khỏe bình thường.
“Chúng tôi đã lập biện bản vụ việc. Trong vòng 30 ngày, nếu không tìm được người thân của cháu bé, chúng tôi sẽ làm các thủ tục cần thiết cho cháu làm con nuôi”, ông Long nói.
Hiện tại, cháu bé đang được vợ chồng anh Nguyễn Văn Phong (trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội) nuôi dưỡng, chăm sóc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.