Bé trai 3 tuổi được chẩn đoán 'áp xe mi mắt' tử vong sau khi chích thuốc

07/07/2017 18:57 GMT+7

Sau khi được tiêm một mũi thuốc để hạ sốt thì sức khỏe một bé trai 3 tuổi ở Quảng Nam xuống nhanh và tử vong ngay sau đó.

Anh Ngô Minh Thiện (thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến, H.Núi Thành, Quảng Nam), cho biết vào lúc 7 giờ 30 ngày 6.7, con trai anh là N.M.T. (3 tuổi) có biểu hiện sốt cao, mắt tấy đỏ nên gia đình đã đưa cháu lên khám tại Bệnh viện nhi (đóng ở TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

BS Nguyễn Đình Thoại trao đổi với báo chí về vụ việc MẠNH CƯỜNG

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ (BS) chẩn đoán cháu T. bị áp xe mi trên mắt trái và cho nhập viện để điều trị. Qua nhiều lần xét nghiệm, chích thuốc nhưng cháu T. vẫn không có biểu hiện giảm sốt. Tuy nhiên, cháu vẫn tỉnh táo, nhận biết được mọi người xung quanh.

Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, cháu T. bất ngờ sốt cao. Khi được người nhà thông báo, các BS đã chuyển bé N. lên phòng hồi sức cấp cứu của bệnh viện để chữa trị.

“Cháu sốt rất cao, trên 40 độ và không hề có dấu hiệu hạ sốt. Đến khoảng 23 giờ ngày 6.7, chân tay cháu bắt đầu tê cứng, thở khó khăn. Các BS đã chích thêm một mũi thuốc nhưng đến khoảng 1 giờ sáng ngày 7.7 thì con tôi tử vong”, anh Thiện nói.

Gia đình anh Thiện thắc mắc tại sao khi nhập viện các BS chẩn đoán cháu T. chỉ bị áp xe mi trên mắt trái, nhưng đến khi cháu tử vong thì thông báo là bị nhiều bệnh biến chứng.

Ông Nguyễn Đình Thoại, Phó giám đốc Bệnh viện nhi, cho biết theo hồ sơ bệnh nhân, vào khoảng 8 giờ 15 phút, bệnh viện tiếp nhận một bé trai 3 tuổi với các triệu chứng như: sốt, mắt viêm đỏ và bị sưng. Qua thăm khám, chẩn đoán là bị áp xe mi trên mắt trái và cho nhập viện điều trị. Sau quá trình chăm sóc, truyền dịch và tiến hành các xét nghiệm liên quan, sau đó bệnh tình cháu chuyển biến xấu nên chuyển lên Khoa hồi sức cấp cứu với chẩn đoán là: cảnh giác với nhiễm trùng máu, kèm theo các bệnh như: viêm phổi, viêm dạ dày, viêm ruột... Đến 1 giờ 10 phút ngày 7.7 thì cháu bé tử vong. Kết luận cuối cùng của bệnh viện là tử vong do nhiễm trùng máu kèm theo áp xe mi trên mắt trái.

“Đây là một ca bệnh diễn biến và tử vong nhanh... Do ca bệnh có diễn biến quá nhanh nên không kịp trở tay", BS Thoại nói.

Giải thích về mũi thuốc mà các BS ở bệnh viện tiêm cho cháu là thuốc gì, sau đó thì cháu N. tử vong, BS cho biết, tại thời điểm đó, bệnh viện đã xác định cháu bé sắp mất, nên tiêm mũi thuốc cuối cùng nhằm cứu vãn tình hình nhưng vẫn không được.

“Về loại thuốc gì được tiêm, quá trình điều trị ra sao, có đúng với quy định hay không thì phải đợi sau 15 ngày mới kết luận, thông báo được”, BS Thoại cho biết thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.