Bé trai bị đâm xuyên não phục hồi tốt đến bất ngờ

10/09/2015 13:20 GMT+7

(TNO) “Các kết quả kiểm tra tái khám sáng nay của bé Dương Minh Phát rất tốt, không xuất hiện di chứng. Tôi không ngờ bé phục hồi tốt và nhanh vậy”, thạc sĩ – bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết trưa nay 10.9. .

(TNO) “Các kết quả kiểm tra tái khám sáng nay của bé Dương Minh Phát rất tốt, không xuất hiện di chứng. Tôi không ngờ bé phục hồi tốt và nhanh vậy”, thạc sĩ – bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết trưa nay 10.9.

Bé Phát nằm ngoan trong tay mẹ - Ảnh: Nguyên Mi
Theo bác sĩ Tâm, hôm nay, bé đã được 4,2 kg, so với khi xuất viện sáng 28.8, bé đã tăng 0,5 kg; chiều cao 55 cm, vòng đầu 38 cm. Đây là thông số rất tốt cho trẻ được 1,5 tháng tuổi. Bé được thăm khám, thực hiện siêu âm, điện não đồ và kiểm tra tâm thần vận động.
Bé trai kháu khỉnh "hút hồn" các y bác sĩ  - Ảnh: Nguyên Mi
“Các kết quả siêu âm tim, não, điện não đồ của bé đều rất tốt. Điện não đồ cho thấy hoàn toàn không có dấu hiệu co giật”, bác sĩ Tâm nói.
Sau cả buổi sáng được kiểm tra sức khỏe, bé vươn vai, đòi ngủ  - Ảnh: Nguyên Mi
Trong khi đó, kiểm tra vận động, phản xạ của bé, ông Lê Tường Giao, Trưởng Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng  xác định dấu hiệu tâm thần vận động của bé bình thường, bé cử động tay chân tốt, phản ứng tốt. Mắt bé cũng mở to, bên mắt trái bé bị đâm cũng vận động, phản ứng bình thường, khóc chảy nước mắt, không bị tắc tuyến lệ.
Các y bác sĩ của bệnh viện vui mừng trước sự phục hồi của bé  - Ảnh: Nguyên Mi
Khi vào viện, thấy nhiều người, bé đã biết khóc, bám mẹ và biết quan sát xung quanh. Sau một lúc, khi nghe giọng bác sĩ Tâm vỗ về: “Nín đi con. Bác khám cho. Không đau đâu” thì bé lại nín.
Bác sĩ Tâm kiểm tra các kết quả xét nghiệm, dặn dò ba mẹ bé trong việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho con - Ảnh: Nguyên Mi  
Anh Dương Minh Tiền, ba của bé cho biết, ở nhà hai vợ chồng thay phiên nhau chăm sóc con, bé bú, ngủ tốt, không bị ọc sữa. “Nó khóc to lắm. Cứ đòi bú suốt”, anh Tiền vui sướng kể.
Cậu bé biết hóng chuyện, nhìn mọi người xung quanh mình - Ảnh: Nguyên Mi  
“Chúng tôi rất vui mừng trước sự phục hồi tốt của bé. Cho đến giờ, các kết quả kiểm tra sức khỏe đều cho thấy chưa xuất hiện di chứng. Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho bé Phát”, bác sĩ Tâm hạnh phúc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.