Bé trai rơi từ chung cư Linh Đàm tử vong: Cư dân vội vã lắp chấn song

04/03/2019 12:07 GMT+7

Sau vụ bé trai rơi từ chung cư Linh Đàm xuống đất tử vong, nhiều cư dân ở nhà chung cư vội vã lắp lưới ban công, chấn song bảo vệ.

Có mặt tại Khu đô thị Tây Nam hồ Linh Đàm, sáng nay, 4.3, chúng tôi ghi nhận nhiều cư dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc bé trai rơi từ chung cư cao tầng Rice City Linh Đàm xuống đất tử vong xảy ra trưa 3.3. Tại các sân tập thể dục, quán cà phê, ăn sáng, trà đá vỉa hè nhiều người vẫn nhắc đến vụ việc đau lòng, thương cảm. 
Cảnh báo mối nguy trẻ em ở nhà chung cư
Anh Trần Văn Thông, 37 tuổi, chủ căn hộ tại tầng 9 tòa Nam, chung cư Rice City Linh Đàm, kể chiều 3.3 là chủ nhật, khi đưa con gái 5 tuổi đi chơi về, anh Thông nghe hàng xóm thông tin về vụ tai nạn.
“Nghe xong, tôi sững sờ người sực nhớ, ban công của căn hộ nhà mình chưa làm lưới chắn ban công. Từ khi dọn về ở đã 3 năm nay, chỉ mới hàn chấn song cửa sổ. Việc đầu tiên tôi nghĩ đến là xin nghỉ làm để gọi thợ về lắp lưới chăn ban công cho an toàn”, anh Thông nói.
Vị trí bé trai 4 tuổi rơi xuống Ảnh Trần Cường
“Một số người dân còn cho rằng, lắp lưới ban công hay chấn song cửa sổ làm khuất tầm nhìn, ảnh hưởng view của căn hộ, nhưng theo tôi, như vậy là rất ấu trĩ, ngụy biện. Gia đình tôi, các cháu đều đã khá lớn, nhưng từ khi nhận bàn giao căn hộ, việc đầu tiên tôi làm là lắp lưới ban công, chấn song cửa sổ để trước hết là an toàn cho gia đình, sau là trẻ con nhà hàng xóm, anh em bạn bè đến chơi cũng cảm thấy được yên tâm”, chị Nguyễn Ngọc Thu (40 tuổi, nhà ở tòa Bắc, chung cư Rice City Linh Đàm) nói.
Tại trang mạng xã hội Facebook của cộng đồng cư dân nhiều tòa chung cư cũng lan truyền thông tin vụ bé trai rơi từ tầng cao chung cư Rice City Linh Đàm với lời nhắc nhở lẫn nhau của các phụ huynh cần quan tâm với con trẻ hơn. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước những sơ ý bất cẩn của không ít phụ huynh.
Bên cạnh đó, không ít cư dân tại khu đô thị này cho biết, đang vận động cả tầng chung tiền làm lưới ban công, chấn song ở những vị trí công cộng như hành lang, ô thoáng, đảm bảo an toàn, bảo vệ trẻ em.

Ban công nơi cháu bé rơi xuống chưa lắp chấn song

Tại hiện trường vụ bé trai rơi từ chung cư cao tầng Rice City Linh Đàm, chúng tôi ghi nhận ban công, cửa sổ của căn hộ tại tầng 3, tòa Trung, chung cư nơi cháu bé trèo ra, ngã xuống không lắp lưới, chấn song. Trong khi đó, đa phần những hộ khác ở tòa nhà này đều đã lắp đặt.
Vị trí khoanh tròn là nơi bé trai V.Đ.Q rơi từ cửa sổ không có chấn song xuống Ảnh Trần Cường
Trước đó, sáng 3.3, anh V.A.D (45 tuổi) trú tại một chung cư ở gần Cầu Bươu, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội (cách hiện trường khoảng 3 km) đưa con trai là cháu V.Đ.Q (4 tuổi) đến gửi tại nhà chị gái là V.T.T.H ở tầng 3 tòa Trung, chung cư Rice City Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai.
Khoảng 11 giờ 40 phút cùng ngày, chị H. đi ra ngoài, sơ ý để cửa chính vào căn hộ bị sập chốt không mở được. Lúc này, trong nhà chỉ có một mình cháu Q. Trong khi đang nhờ bảo vệ tòa nhà lên mở cửa thì cháu Q. trèo lên cửa sổ không có chấn song, bị ngã xuống tầng 1. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, bé trai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 103 ở quận Hà Đông, TP.Hà Nội, cách hiện trường khoảng 4 km nhưng đã tử vong.
Tại khu đô thị Linh Đàm, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn trẻ em rơi từ tầng cao nhà chung cư xuống đất tử vong. Trước khi xảy ra vụ tai nạn bé trai rơi từ chung cư Linh Đàm xuống tử vong, tháng 7.2016, một tai nạn đau lòng khác cũng xảy ra là bé gái 6 tuổi rơi từng tầng 11, chung cư Raibow xuống mái hiên tầng 2, tử vong tại chỗ.
Sáng 4.3, nhắc đến vụ bé trai rơi từ chung cư Rice City Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) xuống tử vong hôm qua, 3.3, đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, cho hay ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ đến hiện trường ghi nhận thông tin, lập hồ sơ, tiếp xúc với gia đình nạn nhân…
Theo đại tá Chiến, trong hôm nay, cơ quan công an sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết khác, trong đó cả khám nghiệm pháp y nếu cần. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đã từ chối khám nghiệm. Gia đình cháu bé đã nhận bàn giao thi thể cháu về lo hậu sự.
Cũng theo đại tá Chiến, địa bàn quận Hoàng Mai có nhiều nhà chung cư, từng xảy ra một số vụ việc đau lòng tương tự. Công an quận Hoàng Mai cũng từng đưa ra cảnh báo các bậc phụ huynh, các hộ dân cần quan tâm, có biện pháp phòng ngừa. Sau vụ việc đau lòng trưa hôm qua, Công an quận một lần nữa tiếp tục đưa ra cảnh báo cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.