Bến xe Miền Đông, TP.HCM: Chấn chỉnh việc thu tiền bốc xếp tùy tiện

08/11/2006 20:11 GMT+7

Nam Sơn - nguyên Giám đốc BX Miền Đông chỉ đạo in phiếu thu tiền BXHH trái phép - PV)... Ngoài ra, BX đã thành lập Nghiệp đoàn quản lý dịch vụ trực tiếp quản lý tổ bốc xếp hàng hóa... Tổ bốc xếp có 68 người, chia thành 3 ca làm việc, lương trung bình 2 triệu đồng/tháng.

Dù hai cán bộ chủ chốt của bến xe Miền Đông (TP.HCM) bị khởi tố do liên quan đến việc sai phạm thu tiền bốc xếp hàng hóa (BXHH) và việc thu tiền BXHH tại bến xe đã có một số điều chỉnh nhưng "vấn nạn" thu tiền BXHH tùy tiện vẫn tái diễn. Trao đổi nhanh với PV Báo Thanh Niên về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Thừa -  Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết:

- Sau khi tại bến xe (BX) xảy ra vụ việc nói trên, chúng tôi đã xin phép Cục Thuế TP.HCM và phát hành phiếu thu dịch vụ bốc xếp với các loại mệnh giá từ 1.000 - 20.000 đồng. Đồng thời, BX đã rút tổ bốc xếp ra khỏi Đội quản lý dịch vụ (đội này trước đây do ông Nguyễn

* Dựa vào "tiêu chí" nào để bán phiếu loại mệnh giá 1.000 - 20.000 đồng và có ý kiến phản ảnh rằng nhân viên bốc xếp thu tiền trong khi đó không bốc xếp?

- Ông Nguyễn Ngọc Thừa: Tại BX, chỉ có 2 cổng vào ở đường Đinh Bộ Lĩnh và quốc lộ 13 có nhiệm vụ bán phiếu thu dịch vụ bốc xếp. Hiện việc bán phiếu cũng chỉ dựa vào số hàng hóa ít hay nhiều. Trước đây, tôi chỉ có nghe nói nhân viên bốc xếp không xếp hàng hóa đúng theo ý của nhà xe... chứ  chưa nghe nhân viên bốc xếp thu tiền nhưng không chịu bốc xếp. Theo quy định, nhân viên bốc xếp không được thu tiền của khách hàng. Nhân viên bốc xếp chỉ có nhiệm vụ duy nhất là bốc xếp và sau khi bốc xếp xong là xé vé thu dịch vụ bốc xếp của khách hàng.  

*Nói như vậy hiện nay BX đã thu tiền bốc xếp mà không dựa trên cơ sở nào cả?

- Ở BX An Sương thì có dựa vào trọng lượng hàng hóa cụ thể để bán phiếu thu dịch vụ bốc xếp nhưng ở BX Miền Đông thì chưa. BX đang nghiên cứu giá xếp, dỡ hàng báo gửi, hành lý theo quy định: hàng bình thường: 70 đồng/kg/lượt; hàng cồng kềnh, dễ vỡ, gãy, dập: 100 đồng/kg/lượt; xe gắn máy: 11.000 đồng/xe/lượt và xe đạp: 4.000 đồng/xe/lượt...

*Ông sẽ làm gì để chấn chỉnh lại việc thu tiền tùy tiện cũng như nhân viên bốc xếp thu tiền mà không chịu bốc xếp?

- Tôi sẽ cho xem xét lại vụ việc mà Báo Thanh Niên phản ảnh. Nếu BX phát hiện nhân viên nào sai phạm sẽ xử lý nghiêm. BX đang khẩn trương thiết lập cơ sở để bán phiếu thu dịch vụ bốc xếp.

Đàm Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.