Bệnh nhân 'mang rắn hổ chúa vào phòng cấp cứu' hồi phục: 'Em hết sợ rồi'

Duy Tính
Duy Tính
03/09/2020 15:32 GMT+7

Sau 15 ngày điều trị, bệnh nhân 'mang rắn hổ chúa vào phòng cấp cứu' đã thoát cửa tử, tự thở, chức năng tim, phổi, thận đã hồi phục.

Ngày 3.9, bác sĩ Nguyễn Quí Hưng, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân P.V.T (38 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, H.Tân Châu, Tây Ninh), người trước đó mang cả rắn hổ chúa vào phòng cấp cứu đã tự thở được, không cần thở máy nữa; chức năng tim, phổi, thận sau lọc máu đã hồi phục.

Người đàn ông mang rắn hổ mang chúa vào bệnh viện nói lời cảm ơn

Bệnh nhân bị rắn hổ chúa cắn đã trải qua 4 lần cắt lọc hoại tử ở vết cắn, các phần cắt lọc đã bắt đầu lành. Bệnh nhân cũng đã được chuyển trở lại khoa Bệnh nhiệt đới, chuẩn bị ghép da tại những nơi bị hoại tử đã cắt lọc.
Ngày 3.9, bệnh nhân đã tỉnh táo, bắt tay bác sĩ và nói “em hết sợ rồi”. Sau 15 ngày, bệnh nhân P.V.T đã thoát cửa tử.

Cận cảnh 2 dấu răng to của rắn hổ mang chúa đã cắn người đàn ông

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 7 giờ 30 ngày 19.8, khi đang làm thuê trong vườn mãng cầu ở xã Suối Đá (H.Dương Minh Châu, khu vực giáp ranh núi Bà Đen, Tây Ninh), anh P.V.T phát hiện con rắn thì chụp bắt. Tuy nhiên, con rắn đã bất ngờ quay lại cắn trúng đùi phải anh.
Anh T. chụp được đầu con rắn, tự lấy dây buộc ga rô, thông báo cho gia đình, mang cả con rắn hổ mang chúa vào phòng cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh lúc 8 giờ ngày 19.8. Ban đầu, anh T. rất tỉnh, nhưng sau gồng người, tím tái, thở gấp, phải cho thở máy và được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. 

Người đàn ông mang rắn hổ mang chúa vào bệnh viện đã tự thở tốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.