Bệnh quái ác ‘ăn’ mòn khuôn mặt người đàn ông 56 tuổi

04/03/2016 16:07 GMT+7

Gần 10 năm qua, ông Nguyễn Tấn Hải (56 tuổi) sống trong đau đớn với căn bệnh quái ác “ăn” dần, “ăn” mòn khuôn mặt.

Gần 10 năm qua, ông Nguyễn Tấn Hải (56 tuổi) sống trong đau đớn với căn bệnh quái ác “ăn” dần, “ăn” mòn khuôn mặt.

Ông Hải với khuôn mặt bị bệnh lạ “ăn” biến dạng khuôn mặt - Ảnh: Gia BáchÔng Hải với khuôn mặt bị bệnh lạ “ăn” biến dạng khuôn mặt - Ảnh: Gia Bách
Gặp chúng tôi vào sáng 4.3, bà Lâm Thị Nga (vợ ông Hải, ngụ ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn, TP.Cà Mau, Cà Mau) chia sẻ: “Gần 10 năm qua, căn bệnh quái ác của chồng tôi ngày càng trở nặng, làm biến dạng khuôn mặt. Hiện giờ khuôn mặt không còn gì, chỉ là hốc xương; hai mắt đã mù hẳn. Đến đâu, bác sĩ cũng lắc đầu, khuyên gia đình nên đưa anh Hải về nhà chăm sóc”.
Bà Nga nhớ lại, vào một ngày năm 2007, ông Hải than đau đầu, mắt đau không mở được. Sau đó, miệng ông bị lệch sang một bên. Gia đình đã đưa ông Hải đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau khám thì bác sĩ bảo về châm cứu sẽ khỏi, nên gia đình đưa ông Hải đi châm cứu, hốt thuốc uống. Tuy vậy, bệnh không thuyên giảm mà ngày càng trở nặng.
Bệnh lạ “ăn” biến dạng khuôn mặt của người đàn ông 56 tuổi 2Bà Nga tỉ mỉ chăm sóc chồng - Ảnh: Gia Bách
Đến đầu năm 2008, bệnh ông Hải trở nặng, không thể uống nước được, gia đình đưa đi Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bị liệt dây thần kinh số 7, phần cơ bên trong má của ông Hải bị hoại tử nên chỉ định phẫu thuật lọc bỏ phần cơ bị hoại tử, xạ trị, đốt điện trên 10 lần thì cho về. Thời gian này, bệnh của ông Hải có thuyên giảm. Nhưng đến năm 2012, khuôn mặt của ông sưng tấy khiến ông đau đớn cộng với hơi thở hôi thối. Gia đình liền đưa ông lên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM chữa trị.
Tại đây, bác sĩ phát hiện xương má, hốc mũi của ông Hải đã hoại tử rất nặng, phải điều trị kéo dài nhưng không dám chắc sẽ hết bệnh. Sau đó, gia đình kiên trì đưa ông Hải đi tái khám được 3 năm nhưng bệnh không giảm; kinh tế gia đình kiệt quệ, đành đưa ông về nhà chăm sóc cho tới nay. Hiện tại, ông Hải chỉ nằm một chỗ với tấm băng gạc che kín mặt để cho máu không chảy ra ngoài cũng như tránh cho người nhìn hoảng sợ.
Thời gian ông Hải bệnh, bà Nga ở bên cạnh túc trực, chăm sóc ông cả ngày lẫn đêm. “Biết anh đau đớn mỗi khi thay băng gạc nhưng dù tôi có nhẹ nhàng đến đâu, thì mỗi lần thay, anh vẫn la hét vì đau đớn. Miếng gạc tháo ra tới đâu, máu từ vết thương lại rỉ ra… Hằng ngày, nhìn vào khuôn mặt bị ăn gần hết của chồng, lòng tôi đau như cắt. Giờ thì hai hốc mắt, gò má và một phần mũi của anh đã biến thành những khối thịt đỏ bầy nhầy, lộ cả xương hàm...”, bà Nga đau đớn nói.
Từ khi ông Hải đổ bệnh, 3 người con trai của vợ chồng ông phải bỏ học, đi làm phụ hồ. Còn người con gái hiện vẫn theo học đại học năm thứ 3 phải làm thêm kiếm tiền đóng học phí và phụ giúp tiền thuốc cho cha. Ngoài thời gian chăm sóc chồng, bà Nga nhận ráp đồ thuê để kiếm thêm thu nhập. Bà Nga cũng cho biết, từ khi ông Hải phát bệnh đến nay, gia đình đã tốn hơn 1 tỉ đồng để điều trị. Số tiền này, gia đình phải mượn từ nhiều người để kéo dài sự sống cho ông Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.