Bệnh viện Việt Đức thông tin về Phó giám đốc từ chối lên chức

15/08/2016 11:13 GMT+7

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức vừa được ủy quyền để thông tin thêm sự việc Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trịnh Hồng Sơn từ chối làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị theo dự kiến của Bộ Y tế.

Sáng nay (15.8), bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức được ủy quyền của Đảng ủy và Ban giám đốc Bệnh viện đã thông tin thêm về sự việc Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trịnh Hồng Sơn từ chối làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị theo dự kiến của Bộ Y tế.

Theo bà Hường, giáo sư Trịnh Hồng Sơn là người rất giỏi chuyên môn, tận tâm trong công việc, hết lòng vì người bệnh. “Về vấn đề Bộ Y tế dự kiến điều chuyển giáo sư Sơn sang làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị, giáo sư có ý kiến và mong muốn ở lại, Đảng ủy, ban giám đốc và toàn thể cán bộ bệnh viện tôn trọng nguyện vọng, ý kiến cá nhân giáo sư Sơn”, bà Bích Hường nói.

Bà Hường cũng cho biết, về phía Bệnh viện Việt Đức vẫn luôn ủng hộ giáo sư Sơn trong công việc. "Dù là ai lên thì cuối cùng, toàn thể cán bộ viên chức của Bệnh viện đều muốn tạo khối đoàn kết, đưa Bệnh viện ngày một phát triển", bà Hường nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến (người đang kiêm nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Việt Đức sau khi ông Nguyễn Tiến Quyết, cựu Giám đốc Bệnh viện này, có quyết định nghỉ hưu), kết quả lấy phiếu tín nhiệm mà giáo sư Sơn nêu trong tâm thư chỉ là kết quả của 1 trong số nhiều lần lấy phiếu tín nhiệm theo quy trình trước khi bổ nhiệm cán bộ, được thực hiện đối với 2 Phó giám đốc của Bệnh viện Việt Đức trong năm 2015.

Cụ thể, kết quả 5/9 phiếu đồng ý mà giáo sư Sơn nêu trong tâm thư là kết quả lấy phiếu tín nhiệm trong cán bộ chủ chốt của Bệnh viện Việt Đức, trong khi theo quy trình còn có lần lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng ủy Bệnh viện và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện.

“Trong các lần lấy phiếu tín nhiệm theo quy định, có lần giáo sư Trịnh Hồng Sơn có số phiếu tín nhiệm hơn giáo sư Trần Bình Giang, nhưng cũng có lần giáo sư Giang có số phiếu tín nhiệm cao hơn giáo sư Hồng Sơn. Tuy nhiên, tổng cộng các lần lấy phiếu tín nhiệm trước đây, cả 2 vị Phó giám đốc này đều không đảm bảo số phiếu tín nhiệm theo quy định (không quá bán), nên khi đó, Ban cán sự Đảng Bộ Y tế mới giao cho tôi kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Việt Đức”, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.