Bị cáo bị xử tội mua bán trái phép ma túy 'câm như hến', tòa tuyên 10 năm tù

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
04/05/2018 18:22 GMT+7

Trong suốt phiên tòa kéo dài nhiều giờ đồng hồ, bị cáo Hoàng Đại Dương, bị truy tố về tội 'mua bán trái phép chất ma túy' không nói lời nào.

Ngày 4.5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử và tuyên Hoàng Đại Dương (43 tuổi, trú Liên Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) 10 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, cuối tháng 7.2017, Dương sang Lào gặp 1 người không rõ danh tính mua 2.982 viên ma túy tổng hợp rồi để số hàng này tại Lào và trở về Việt Nam theo đường tiểu ngạch.
Ngày 3.8, Dương từ Quảng Bình vào liên lạc với 1 người Lào tên A Tiên thuê đưa số hàng trên từ Lào qua TT.Lao Bảo (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) với giá 5 triệu đồng. Khi 2 bên đang giao nhận thì bị lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội biên phòng Quảng Trị) bắt quả tang.
Khám xét nhà Dương, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 tép heroin và 2 gói chất dẻo màu đen (là thuốc phiện, trọng lượng 21 gr).
Cán bộ y tế của Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị (phải) nêu ý kiến tại tòa Ảnh: Thanh Lộc
Quá trình đấu tranh khai báo, Dương đều thể hiện sự thành khẩn, tự thú đã nhiều lần mua bán ma túy cho đối tượng nghiện ở Quảng Bình trong thời gian tháng 6 và 7. 2017.
Nhưng từ ngày 21.11.2017, Dương phản cung, cho rằng những lời khai trước đây không đúng vì lúc đó bị ảo giác ma túy. Dương cũng cho rằng 2 gói thuốc phiện không phải của mình, mà là của cha Dương (đã mất) dùng để giảm đau khi lâm bệnh hiểm nghèo.
Khi Viện KSND tống đạt cáo trạng, Dương không nhận. Sau đó, thư ký tòa tống đạt quyết định đưa vụ án ra xét xử, Dương cũng không nhận.
Thái độ bất hợp tác của Dương tiếp tục được thể hiện trong phiên tòa sơ thẩm, khi từ đầu đến cuối phiên tòa, Dương không hé môi nửa lời, mắt chỉ nhìn bâng quơ ngoài hành lang và tỏ vẻ không quan tâm đến tất cả những gì đang diễn ra trong phiên tòa dù nhiều lần được chủ tọa gọi, nhắc.
Trước sự im lặng của bị cáo, HĐXX đã tạm hoãn để hội ý đồng thời cho mời cán bộ y tế cũng như quản giáo của Trại tạm giam CA tỉnh Quảng Trị đến tòa để làm rõ tình trạng sức khỏe của bị cáo. Sau khi thảo luận, HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.
Khi HĐXX nghị án, Dương có uống nước và hút thuốc nhưng khi HĐXX tuyên án mức 10 năm tù, bị cáo này cũng không thay đổi sắc mặt và vẫn im lặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.