Bị điều đi làm xa nhà 300 km vì kiện công ty ra tòa

Lê Lâm
Lê Lâm
20/10/2018 09:49 GMT+7

20 công nhân bị điều đi làm xa nhà 300 km vì kiện công ty Công ty CP Hòa Việt ra tòa. Nếu muốn được ở lại thì phải rút đơn kiện.

Sáng 19.10, khoảng 20 công nhân Công ty CP Hòa Việt (trồng trọt, thu mua và chế biến nguyên liệu thuốc lá; đóng tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã đến Trung tâm tư vấn pháp luật của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai để kêu cứu vì bị doanh nghiệp điều đi làm xa nhà khoảng 300 km.
Theo các công nhân, họ đều làm việc tại Công ty CP Hòa Việt trên 20 năm. Mới đây, khi biết công ty đóng tiền bảo hiểm xã hội không đủ và trả lương ngừng việc còn thiếu nên họ đã nộp đơn kiện ra tòa. Sau khi có đơn khởi kiện, công ty lập tức điều một số người đi làm việc tại các chi nhánh ở Tây Ninh, Gia Lai (nhà các công nhân ở TP.Biên Hòa). Nếu muốn được ở lại thì phải rút đơn kiện.
Luật sư Lê Tấn Tý, Trung tâm tư vấn pháp luật của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết yêu cầu của người lao động khi khởi kiện công ty là hết sức chính đáng và hoàn toàn có căn cứ, phù hợp với quy định của pháp luật. Dự kiến, ngày 22.10, TAND TP.Biên Hòa đưa vụ kiện ra xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.