Bí thư Đà Nẵng phê bình Sở KH-ĐT vì 6 tháng chưa tìm được Phó giám đốc

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
03/05/2018 18:55 GMT+7

Theo nguồn tin của Thanh Niên tại cuộc họp sáng 3.5, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã phê bình tập thể Sở KH-ĐT TP do từ khi có chủ trương thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở đến nay đã 6 tháng nhưng vẫn chưa tìm được người vào vị trí này.

Do chưa bổ nhiệm được chức danh Phó giám đốc, nên một số công việc của Sở KH-ĐT TP bị chậm trễ trong suốt 2 năm qua.

Theo ông Nghĩa, do tác Đảng kém và không được coi trọng dẫn đến việc quy trình bổ nhiệm Phó giám đốc Sở lúng túng. Hậu quả của công tác Đảng kém là chưa không bổ nhiệm được Phó giám đốc và mất đoàn kết nội bộ…

Đề án thi chọn Phó giám đốc Sở KH-ĐT TP hiện đã quá chậm và đã kéo dài 6 tháng những vẫn chưa tổ chức thi tuyển được.

Liên quan đến việc Sở KH-ĐT có giám đốc không phải là Bí thư Đảng, ông Nghĩa chỉ đạo Bí thư Đảng ủy Khối cần quan tâm đến những đảng bộ này để tránh việc một sở có rất nhiều ứng viên đủ năng lực nhưng do làm không làm tốt công tác Đảng nên có sự lộn xộn.

Bí thư Đà Nẵng cho hay, quan điểm của Ban Thường vụ, Thường trực là công tác nhân sự phải từ đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND TP.

Theo ông Nghĩa, lâu nay công tác bổ nhiệm cán bộ đang có sơ suất khi chỉ do Ban Tổ chức quyết định nhưng không thông qua Ban cán sự UBND TP.

Cũng liên quan đến công tác cán bộ tại Sở KH-ĐT, trước việc 17 nhân tài theo Đề án 922 (Đề án đào tạo bậc đại học tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước bằng ngân sách Nhà nước) xin nghỉ việc, ông Trương Quang Nghĩa tiếp tục phê bình Sở này và cho rằng với môi trường của Sở như hiện nay việc nhân tài xin đi là đúng.

Hiện Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng chỉ có 1 Phó giám đốc do mới đây 1 Phó giám đốc nghỉ hưu theo chế độ và 1 phó giám đốc chuyển qua làm Phó Chánh văn phòng UBND TP (năm 2016).

Tuy Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có chủ trương thi tuyển 2 vị trí Phó giám đốc Sở KH-ĐT gồm 1 người phụ trách mảng xây dựng cơ bản, 1 người phụ trách kinh tế đối ngoại, quy hoạch… nhưng đến nay việc tổ chức thi vẫn chưa thể thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.