Bí thư Đinh La Thăng: Cầu hiền tài là công việc quan trọng

21/04/2016 20:13 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định chọn đại biểu xứng đáng cho Quốc hội, HĐND TP.HCM là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, cũng là công việc cầu hiền tài quan trọng của TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định chọn đại biểu xứng đáng cho Quốc hội, HĐND TP.HCM là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, cũng là công việc cầu hiền tài quan trọng của TP.HCM.

Bí thư Đinh La Thăng: Cầu hiền tài là công việc quan trọng - Ảnh: Tân PhúBí thư Đinh La Thăng: Cầu hiền tài là công việc quan trọng - Ảnh: Tân Phú
Phát biểu tại kỳ họp HĐND TP.HCM vào chiều 21.4, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định: “Chúng ta xem đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, đồng thời là công việc cầu hiền tài quan trọng của thành phố”.
Bí thư Đinh La Thăng: Cầu hiền tài là công việc quan trọng 2
Ông Huỳnh Cách Mạng (thứ 3) và ông Trần Vĩnh Tuyến (thứ 4 từ phải sang) được bầu làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ảnh: Dũng Việt

Hiện TP.HCM còn tồn tại không ít vấn đề, nhất là những bức xúc của người dân trong quy hoạch, quản lý tài nguyên - môi trường, chuyển dịch cơ cấu, trái cấu trúc, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, cùng một số vấn đề đặt ra trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, trật tự an toàn xã hội, môi trường, ùn tắc giao thông, ngập lụt, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an sinh xã hội, cải cách hành chính… chưa được đáp ứng kịp thời và đúng với đòi hỏi của yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

Bí thư Đinh La Thăng

“Tôi mong rằng các cấp, các ngành, người dân TP.HCM tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14, đại biểu HĐND TP khóa 9 (2016 - 2021)”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói.
Theo ông Đinh La Thăng, nhất định phải bầu chọn được những người hiền tài, tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, vì nhân dân một cách thực chất, đảm bảo lời nói đi đôi với hành động để góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Đánh giá vai trò của HĐND TP, ông Đinh La Thăng khẳng định những thành tựu quan trọng của TP thời gian qua có sự đóng góp to lớn của HĐND TP.
Tuy nhiên, hiện TP.HCM còn tồn tại không ít vấn đề, nhất là những bức xúc của người dân trong quy hoạch, quản lý tài nguyên - môi trường, chuyển dịch cơ cấu, trái cấu trúc, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, cùng một số vấn đề đặt ra trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, trật tự an toàn xã hội, môi trường, ùn tắc giao thông, ngập lụt, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an sinh xã hội, cải cách hành chính… chưa được đáp ứng kịp thời và đúng với đòi hỏi của yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Sở ngành, quận, huyện còn biểu hiện đùn đẩy
Kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhìn nhận kinh tế TP duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý. Tốc độ tăng tổng sản phẩm nội địa (GDP) bình quân 5 năm 2011 - 2015 đạt 9,6%, gấp 1,63 lần của cả nước; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2015 ước đạt 5.217 USD/người.
Tuy nhiên, công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP còn những tồn tại, hạn chế: công tác phối hợp giữa các sở ngành, quận, huyện chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ, còn nhiều lúng túng; trong giải quyết công việc tuy đã giao thẩm quyền nhưng còn biểu hiện đùn đẩy, né tránh, chưa làm hết trách nhiệm; năng lực một số cán bộ cấp dưới chưa đạt yêu cầu, việc xử lý công việc còn kéo dài thời gian…
Trong khi đó, chế độ thông tin, báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của các ngành, các cấp đối với UBND TP thực hiện có lúc vẫn chưa nghiêm, chậm trễ, nội dung một số báo cáo còn mang tính hình thức, chiếu lệ, thiếu tính tham mưu chiều sâu.
Kỳ họp đã bầu bổ sung ông Trần Vĩnh Tuyến, 51 tuổi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; ông Huỳnh Cách Mạng, 51 tuổi, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM; miễn nhiệm chức danh Phó trưởng ban Pháp chế HĐND TP đối với ông Trương Lâm Danh (trước đó ông Danh được điều động làm Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH TP và HĐND TP); bầu bổ sung bà Trần Thị Tuyết Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Q.Tân Phú làm Phó trưởng ban Pháp chế.
Kỳ họp cũng đã thông qua chủ trương đầu tư 12 chương trình, 319 dự án đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 sử dụng vốn ngân sách TP với tổng vốn gần 100.000 tỉ đồng; cuối năm 2016 đảm bảo 100% hộ dân trên địa bàn TP được cấp nước sạch và nước hợp vệ sinh (hiện còn 228.665 hộ dân chưa được sử dụng nước sạch sinh hoạt).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.