Bí thư huyện đào hầm rượu xuyên núi: ‘Họ cứ xoáy qua chuyện vàng'

Bị nghi ngờ đào vàng trá trình, Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) sẽ phá bỏ “hầm rượu” mà gia đình ông túc tắc đào trong núi suốt 8 năm nay.

Bị nghi ngờ đào vàng trá trình, Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) sẽ phá bỏ “hầm rượu” mà gia đình ông túc tắc đào trong núi suốt 8 năm nay.

Hiện trạng hầm rượu đào trong lòng núi ở A Tiêng của ông Bh’riu Liếc - Ảnh: C.T.VHiện trạng hầm rượu đào trong lòng núi ở A Tiêng của ông Bh’riu Liếc - Ảnh: C.T.V
Chiều nay 23.3, sau chuyến công tác từ Lào về, ông Bh’riu Liếc - Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) cho hay sẽ tính chuyện phá bỏ “hầm rượu” đào trong núi sau nhà ông, vì quá mệt mỏi.
Những hình ảnh về “hầm rượu đào xuyên núi” của ông Bí thư Huyện ủy (cùng với thông tin mô tả về chiều dài lên đến gần 100 mét, rộng hơn 1,5 mét, cao khoảng 2 mét) lập tức gây chú ý.
Tuy nhiên, ông Liếc cho hay dù chưa đo đạc kỹ nhưng chiều dài công trình hiện tại (chưa hoàn tất) chỉ chừng 40-50 mét.
Khu vực đào hầm rượu này được ông Liếc khẳng định là thuộc quyền sở hữu của gia đình.
“Đất này trong vườn của tôi, có bìa đỏ. Tôi thả heo trên núi, nấu rượu nuôi heo là nghề gia truyền của nhà tôi mà!”, ông Liếc nói.
Bị nghi đào vàng, bí thư huyện muốn phá bỏ 'hầm rượu đào xuyên núi' 2Một phần ngọn núi thấp được đào hầm chứa rượu, tấm bạt che miệng hầm để ngăn dơi bay vào - Ảnh: C.T.V
Đào hầm để về hưu cất rượu
Vườn nhà của ông Liếc (nơi có ngọn núi nhỏ) nằm ở trung tâm huyện Tây Giang, thuộc xã A Tiêng.

Cứ rảnh rỗi, chú cháu lại đào cho vui, tính làm hầm cất rượu. Chớ có vàng bạc gì đâu! Hiện trường vẫn còn y, có cả xe rùa trong đó

Ông Bh’riu Liếc - Bí thư Huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam)


A Tiêng là địa danh vừa “nổi như cồn” sau khi có doanh nghiệp tham gia hạng mục trong dự án xây dựng trung tâm huyện bị nghi ngờ đào đãi vàng trái phép và đã bị Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Nam yêu cầu tạm dừng để xử lý.
Chính vì thế, hầm rượu đào trong núi của ông Bí thư Huyện ủy Tây Giang “tình cờ” bị rơi vào vòng xoáy nghi ngờ, dù công trình khởi động từ năm 2009.
“Nhà tôi bỏ công đào từ năm 2009 kia. Mỗi năm đào một ít. Cứ rảnh rỗi, chú cháu lại đào cho vui, tính làm hầm cất rượu. Chớ có vàng bạc gì đâu! Hiện trường vẫn còn y, có cả xe rùa trong đó”, ông Liếc nói.
Tuy công trình chưa hoàn thiện, vì chủ nhân “hầm rượu xuyên núi” còn định khoét thêm vài chỗ cho hầm cao thêm để khi về hưu nấu rượu cất trữ trong đó, nhưng đã có ý định bỏ cuộc.
“Chắc tôi bỏ. Quá mệt! Họ cứ xoáy qua chuyện vàng. Mà vàng đâu có!”, ông Liếc nói với PV Thanh Niên.
Về tấm bạt che kín miệng hầm (hướng ra con đường phía trung tâm huyện Tây Giang) được giải thích là do gần đây có dơi bay vào đó, sợ mấy đứa trẻ hiếu kỳ lẻn vào truy bắt rồi gặp sự cố nguy hiểm.
Nhưng khi chúng tôi đặt vấn đề về mức độ an toàn của việc đào hầm sâu vào lòng núi, ông Liếc cho hay việc đào hầm này do chính gia đình thực hiện một cách kỹ lưỡng. “Đơn thuần giống như đào giếng vậy thôi. Mà thuê lao động khác đào hầm thì mới sợ chuyện an toàn”, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.