Trực tiếp trò chuyện và hỏi han tình hình mua bán tại một số quầy sạp từ tầng hầm chợ lên một số tầng 2, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, tinh thần là tạo điều kiện tốt nhất để bà con làm ăn gắn bó lâu dài với chợ.
Tại quầy áo quần trên tầng 2 của chợ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hỏi bà Thái Trang, thương nhân bán áo quần tại chợ về số lượng công nhân may tại xưởng bao nhiêu người, hóa đơn đầu vào đầu ra cho hàng hóa thế nào. Cũng ngay tại tầng 2, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị được đến coi nhà vệ sinh của chợ, hỏi lịch hoạt động của chợ, lịch làm vệ sinh chợ, thu tiền tiểu thương thế nào… Bất chợt, Bí thư Nhân quay sang hỏi nhân viên vệ sinh: “Hôm nay có đoàn thành phố thăm nên nhà vệ sinh sạch đẹp vậy chứ mọi hôm thế nào?”. Nhân viên vệ sinh chợ khẳng định việc làm vể sinh được thực hiện thường xuyên bởi nếu không tốt, các tiểu thương sẽ phản ánh ngay.
Tại tầng hầm của chợ, nơi tập trung chủ yếu hàng khô và ăn uống, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hỏi thăm một người phụ nữ bưng hủ tiếu cho khách: “Mỗi tô thu được 40.000 đồng không?”. Tiểu thương cười lớn bảo bán tại chợ không thể có giá đó. Ghé vào sạp bán hàng khô Trương Muội, bà chủ sạp cho biết bán hàng tại chợ từ năm 16 tuổi, nay đã ngoài 60. Bí thư Nhân hỏi tỉ mỉ một số sản phẩm khô, hàng bánh kẹo truyền thống và đề nghị mua 0,5 kg kẹo me, sản phẩm của cơ sở Bến Tre.
Tại buổi trao đổi trực tiếp với tiểu thương trong văn phòng Ban quản lý chợ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhiều lần hỏi các tiểu thương có kiến nghị gì với lãnh đạo thành phố. Đa số các ý kiến tiểu thương tập trung 2 vấn đề là đẩy nhanh tiến độ sửa chữa chợ. Nếu lãnh đạo Q.5 đã có cam kết với tiểu thương về lịch trình sửa chữa, nên thực hiện đúng cam kết, đừng để tiểu thương mất lòng tin thêm lần nữa.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị lãnh đạo Q.5 trả lời các thắc mắc của tiểu thương và khẳng định sẽ có thay đổi trong tiến trình sửa chữa chợ sắp tới theo hướng tích cực, mục đích phải bảo đảm cho tiểu thương yên tâm kinh doanh mua bán. Ông cũng cho biết, sẽ có quy chế phối hợp giữa: Thành ủy, MTTQ, UBND và HĐND trong việc lắng nghe, tiếp nhận và xử lý những phản ánh của người dân, cụ thể ở đây là những phản ánh của tiểu thương.
|
|
Bình luận (0)