Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Không 'đại gia' nào có khả năng chi phối lãnh đạo

12/07/2017 18:45 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, khi trả lời câu hỏi của cử tri về việc 'có đại gia nào chi phối hoạt động của lãnh đạo TP ?'.

Ngày 12.7, tại buổi tiếp xúc giữa các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 với cử tri Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) sau kỳ họp thứ 4, cử tri Nguyễn Quốc Hòa bất ngờ đặt câu hỏi: “Thời gian qua có 'đại gia' nào chi phối hoạt động của lãnh đạo TP không?”.
Cử tri Hòa đặt vấn đề liệu có hay không việc "đại gia chi phối" khiến nội bộ lãnh đạo TP thời gian qua có dấu hiệu mất đoàn kết, làm giảm sút niềm tin của người dân?.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, khẳng định không có chuyện nội bộ mất đoàn kết và không "đại gia" nào có khả năng chi phối lãnh đạo TP.Đà Nẵng.
“Trong quá trình điều hành có một số nội dung, ý kiến chưa thống nhất cũng là chuyện bình thường. Về những vấn đề trên chúng tôi xin kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Chúng tôi khẳng định chẳng có ai chi phối lãnh đạo TP cả”, ông Xuân Anh nói.
“Xin nói thẳng là không ai có khả năng chi phối lãnh đạo TP cả”, ông Xuân Anh tiếp tục khẳng định.
“Tôi là cán bộ trẻ, còn công tác lâu dài nên chẳng có việc gì mà phải thế này thế kia. Tôi không có việc gì mà phải đánh đổi truyền thống gia đình, không ai có thể chi phối…”, ông Xuân Anh nói thêm.
Công trình tổ hợp khách sạn, căn hộ Mường Thanh (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) xảy ra tình trạng xây dựng trái phép ẢNH: HOÀNG SƠN

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Tiến Dũng tỏ ra bức xúc khi thời gian gần đây tại TP Đà Nẵng xảy ra nhiều bất cập trong xây dựng, phát hiện nhiều công trình không phép, vượt phép…

Theo ông Dũng, công trình Mường Thanh theo giấy phép từ tầng 2 đến tầng 5 xây dựng để phục vụ cho những lợi ích cho người dân, nhưng “không biết chúng ta quản lý như thế nào để các tầng này lại được xây dựng thành các căn hộ để bán?”.Cử tri Dũng đề nghị TP.Đà Nẵng phải có biện pháp xử lý nghiêm để không tạo tiền lệ xấu…

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định Đà Nẵng sẽ xử lý đúng quy định và không có chuyện sẽ hợp thức hóa sai phạm. Ông Xuân Anh cho biết, đối với phần xây dựng sai phép, trong đó có dự án Mường Thanh (tại Q.Sơn Trà), sẽ không được công nhận tài sản, cấp sổ đỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.