Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Lãnh đạo TP chịu trách nhiệm nếu có khuyết điểm

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
23/09/2021 20:57 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã khẳng định như vậy tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 vào tối 23.9.

Tại cuộc họp này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, trong ngày 23.9, TP thực hiện 19.000 mẫu xét nghiệm, phát hiện 3 ca trong khu cách ly, 0 ca cộng đồng. ”Tôi nghĩ chúng ta nên tự tin vào các biện pháp phòng chống dịch mà chúng ta đã áp dụng”, ông Quảng nhấn mạnh.
Theo ông, tất cả các biện pháp phòng chống dịch từ T.Ư cũng như của Bộ Y tế đã được Đà Nẵng triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt và sáng tạo.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng biểu dương cán bộ cơ sở đã làm đúng các biện pháp, các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch với tinh thần rất cao. Với sự ủng hộ của tất cả người dân, Đà Nẵng tự tin và sẽ khẳng định với T.Ư sẽ làm tốt phòng chống dịch theo đúng yêu cầu.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng cho biết Đà Nẵng tự tin với những biện pháp chống dịch Covid-19 như hiện nay

HOÀNG SƠN

“Còn những vấn đề về trách nhiệm, trước hết lãnh đạo TP sẽ nhận trách nhiệm nếu chúng ta có khuyết điểm. Còn các đồng chí hãy thực hiện đúng chức trách và nhiệm vụ của mình. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thu được kết quả tốt”, ông Quảng nói.
Liên quan đến việc nới lỏng các hoạt động trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Quảng cho hay, TP đủ các điều kiện kiểm soát dịch cũng như thích ứng với tình hình dịch bệnh trong thời điểm hiện nay để từ đó đảm bảo đời sống của người dân và các hoạt động sản xuất kinh doanh, dần mở lại trạng thái bình thường một cách bền vững.

Covid-19 sáng 24/9: Cả nước 728.435 ca nhiễm, 493.488 ca khỏi | Điểm nóng đang “hạ nhiệt”

Sớm ban hành hướng dẫn thuận lợi nhất cho người ra vào TP

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu, UBND TP phải nhìn nhận một cách nghiêm túc các hạn chế trong công tác chống dịch. Đặc biệt, BCĐ phải rà soát lại để xem những khó khăn hạn chế gì, như: báo cáo, tổ chức triển khai… Khi phát sinh các ca F0 mới thì có khó khăn gì thì nghiêm túc nhìn nhận đánh giá để từ đó có biện pháp kịp thời.

Trong vài ngày tới, Đà Nẵng sẽ ban hành quy định mới tạo thuận lợi cho người dân ra vào TP

HOÀNG SƠN

Cũng theo Bí thư Nguyễn Văn Quảng, hiện nay, có một số ý kiến của người dân xoay quanh việc ra vào TP, qua đó ông đề nghị UBND TP sớm ban hành hướng dẫn mới về công tác kiểm soát người ra vào TP trên tinh thần tạo điều kiện cho người dân một cách thuận lợi nhất.
“Người ở ngoài TP quay về để làm việc, sinh sống và học tập tại TP một cách thuận lợi nhất theo đúng quy định. Đây là một trong những nội dung tôi nghĩ cần tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc”, ông Quảng nói.
Đáng chú ý, ông Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo Sở TT-TT đẩy nhanh việc triển khai ứng dụng CNTT, nhất là app điện tử để làm mã QR cho người dân; tổ chức hướng dẫn trên tất cả phương tiện thông tin truyền thông để người dân nắm được và chủ động tiếp cận khai báo trên app này. Sắp tới ,TP sẽ sử dụng app này để thay cho tất cả các thủ tục hành chính cần thiết của người dân. Ban Thường vụ Thành ủy đã có kết luận thay cho các điều kiện như giấy đi đường.
“Mỗi người sẽ có một mã để sử dụng trong quá trình phòng chống dịch, cũng như trong sinh hoạt kể cả chúng ta quay lại với các điều kiện bình thường mới”, ông Quảng nói.

Dư luận cho rằng nhiều địa phương tại Đà Nẵng cứng nhắc khi vùng xanh đã được thiết lập ở nhiều nơi nhưng vẫn còn cảnh rào chắn, ngăn cách đi lại

HOÀNG SƠN

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết thêm UBND TP và BCĐ TP đã dự thảo phương án công tác phòng chống dịch thích ứng tình hình mới. Hiện đã chuẩn bị xong và đang rà soát để ban hành. Hướng dẫn người dân ra vào TP cũng sẽ được đồng bộ theo phương án mới.
“Tinh thần là sẽ mở một số hoạt động để cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất kinh doanh, hoạt động xã hội, an sinh đi kèm các biện pháp phòng chống dịch. Dự thảo đã được các địa phương nắm nên cần chuẩn bị các điều kiện, biện pháp…”, ông Chinh nói.
Về yêu cầu rà soát các khuyết điểm, Chủ tịch UBND TP cho hay sẽ rà soát lại các biện pháp phòng chống dịch. Nếu điểm nào bất cập, hạn chế, UBND TP sẽ điều chỉnh. "Chúng tôi sẽ sửa chữa những điểm chưa được, mục tiêu là đảm bảo đời sống an toàn cho người dân đúng như chỉ đạo của T.Ư và TP”, ông Chinh nói.

Đà Nẵng đang ở cấp độ 1, cấp độ thấp nhất của chống dịch

Tại cuộc họp, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết qua 7 lần xét nghiệm, TP đã đưa số lượng lớn F0 ra khỏi cộng đồng, nhất là F0 trong hộ gia đình. Đợt 1 có 81 ca, đợt 2 có 121 ca, đợt 3 có 39 ca, đợt 4 có 18 ca, đợt 5 có 6 ca, đợt 6 có 9 ca và đợt 7 có 3 ca. TP đã tổ chức kiểm soát nguồn bệnh bên ngoài vào. Qua test các trường hợp vào TP đã phát hiện nhiều ca nhiễm. Bà Yến cho biết thêm, từ ngày 16.9, khi có ca cộng đồng, TP đã kiểm soát quyết liệt và kiểm soát nhanh chóng, xác định các F liên quan.
"Với biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, các chùm ca bệnh đang được kiểm soát tốt, khó có nguy cơ lây lan trong cộng đồng thời gian đến. Đà Nẵng hiện có tỉ lệ tiêm chủng đến chiều 23.9 đã đạt được 73% người dân trên 18 tuổi tiêm 1 liều xắc xin phòng Covid-19. Với dự thảo mới của Bộ Y tế về thích ứng an toàn dịch Covid-19 với 4 cấp độ thì Đà Nẵng đang ở cấp độ 1, cấp độ gần như là bình thường mới”, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.