Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Ngừng cấp vắc xin nếu việc tổ chức tiêm không đảm bảo

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
16/09/2021 21:07 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu ngừng cấp vắc xin Covid-19 nếu quận, huyện nào còn để xảy ra những hạn chế trong công tác tổ chức tiêm.

Chiều tối 16.9, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, cho hay qua giám sát vẫn còn nhiều hạn chế trong việc tổ chức tiêm vắc xin Covid-19. Trong đó, các điểm tiêm cần bố trí đầy đủ chỗ ngồi chờ trong khu vực tiêm cho người dân.
Ông Triết cũng đề nghị các địa phương cần chú ý nguyên tắc người ở địa phương nào thì tiêm ở địa phương đó để tránh quá tải ở các điểm tiêm. Việc phân bổ số lượng vắc xin Covid-19 cho từng quận, huyện theo tỉ lệ phải đảm bảo công bằng chung.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện phải trực tiếp xuống chỉ đạo, kiểm tra, bố trí lực lượng và khắc phục ngay những hạn chế trong việc tổ chức tiêm và giãn cách tại các điểm tiêm vắc xin Covid-19.

Đà Nẵng hiện đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin. Đến chiều 16.9, Đà Nẵng đã tiêm được thêm 27.414 liều vắc xin; cộng dồn đã tiêm 400.297 liều

HOÀNG SƠN

“Bao nhiêu việc chúng ta đã làm tốt nhưng rồi cứ để việc tiêm chủng tập trung đông người, người dân phản ánh, báo chí phản ánh thì lúc đó mới cuống quýt lên đi khắc phục. Ngành y tế tiếp tục bố trí ở các điểm tiêm khác đảm bảo giãn cách, không tập trung ở những điểm tiêm. Ngày mai (17.9), phải tăng cường công tác kiểm tra, nếu phát hiện ở đâu có việc tiêm vắc xin không đảm bảo thì dừng việc tiêm lại, không cho tổ chức tiêm nữa và ngừng việc cấp vắc xin cho địa phương đó. Phải kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo được giao phụ trách ở điểm tiêm đó. Bí thư, chủ tịch quận phải chịu trách nhiệm trước ban chỉ đạo TP về việc đó…”, ông Quảng nhấn mạnh.

Ngày 16.9: Thông báo 239 ca Covid-19 tử vong tại 12 tỉnh thành

Ca nhiễm thấp nhất sau 2 tháng

Hôm nay (16.9) là ngày thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày là 2 ca, không có ca cộng đồng. Đây cũng là số ca nhiễm được ghi nhận trong ngày thấp nhất trong 2 tháng qua, kể từ 15.7. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhận định, tình hình dịch bệnh có những tín hiệu tốt nhưng vẫn chưa bền vững. Ông Quảng yêu cầu các trường hợp phát hiện ca dương tính trong cộng đồng thì lãnh đạo địa phương phải xuống cơ sở để xem xét, xử lý.

Vắc xin là tiêu chí hàng đầu cấp thẻ xanh

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu, ngày mai (17.9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đánh giá lại chính xác các vùng, nhất là các thống kê, số liệu ở vùng đỏ theo đúng công điện 1409 của Bộ Y tế. Ngành y tế đánh giá lại các vùng xanh, vàng, điểm đỏ và phạm vi để có việc kiểm soát, chỉ đạo tiếp theo.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng chỉ đạo CDC Đà Nẵng có tổng hợp xét nghiệm đợt 7 để báo cáo UBND TP. Sở Y tế tính toán đánh giá kế hoạch phân bổ vắc xin trong đợt tới kịp thời, không được lãng phí thời gian, cần tiêm sớm để người dân tiếp cận vắc xin sớm; mở rộng một số điểm nữa để tiêm hết số vắc xin hiện có.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của việc tiêm vắc xin Covid-19

HOÀNG SƠN

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhấn mạnh: "Tôi nhắc đi nhắc lại là việc tiêm chủng này là tiêu chí hàng đầu để xem xét cấp giấy đi đường có thẻ xanh. Vắc xin nào cũng tốt và nó cũng tạo ra kháng thể chống vi rút, tiêm vắc xin càng sớm càng tốt”.  "Trên thực tế, các địa phương cũng tiêm nhiều loại vắc xin chứ không lựa chọn loại vắc xin nào… Đề nghị các xã, phường, địa phương khi lập danh sách tiêm vắc xin Covid-19 thì phải nói rõ việc này”, ông Lê Trung Chinh nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.