Biểu tượng cho niềm tin mãi mãi với Bác Hồ

18/05/2015 06:20 GMT+7

Sáng 17.5, Thành ủy TP.HCM tổ chức khánh thành và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ TP.HCM về việc hoàn thành đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ , Q.1 (ảnh). Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhất của TP.HCM nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2015).

Sáng 17.5, Thành ủy TP.HCM tổ chức khánh thành và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ TP.HCM về việc hoàn thành đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1 (ảnh). Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhất của TP.HCM nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2015).
Ảnh: Diệp Đức MinhẢnh: Diệp Đức Minh
Tham dự lễ khánh thành có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội Phạm Quang Nghị; các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ VN anh hùng cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân TP.HCM...
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã chủ động, tích cực triển khai xây dựng và hoàn thành công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng vào dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác và 40 năm thống nhất đất nước. Công trình được hoàn thành như một biểu tượng cho niềm tin yêu, tình cảm kính trọng của nhân dân TP.HCM đối với Bác Hồ mãi mãi. Với truyền thống cách mạng vẻ vang, năng động, sáng tạo, Tổng bí thư tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM sẽ tiếp tục đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc VN, xây dựng thành phố mang tên Bác ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình; thực hiện tốt vai trò là đô thị đặc biệt, thực sự là đầu tàu, là động lực phát triển phía nam và cả nước, từng bước trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của đất nước và khu vực Đông Nam Á; đồng thời ra sức xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, chính quyền hiệu lực, hiệu quả, gần dân, sát dân, xứng danh là thành phố mang tên Bác.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải xúc động ôn lại những tình cảm thương yêu đặc biệt mà Bác Hồ lúc sinh thời luôn dành cho đồng bào miền Nam ruột thịt; cũng như tình cảm yêu quý, biết ơn và sự tôn kính của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân TP.HCM đối với Bác.
Sáng cùng ngày, tại trụ sở UBND TP.HCM diễn ra triển lãm "Bác Hồ với miền Nam, miền Nam với Bác Hồ". Triển lãm trưng bày gần 100 hình ảnh tư liệu thể hiện tình cảm đặc biệt của Bác Hồ dành cho miền Nam và tình cảm của đồng bào miền Nam đối với Bác; những hoạt động cụ thể, thiết thực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM trong quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.