Bình Định: 600 hộ dân xã đảo Nhơn Châu chính thức sử dụng điện lưới quốc gia

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
23/08/2020 20:11 GMT+7

Công tác lắp đặt công-tơ điện cho toàn bộ 520 nóc nhà trên xã đảo Nhơn Châu (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã được hoàn thành, điện lưới quốc gia đã được đấu nối tới từng hộ dân ở đây.

Chiều 23.8, công tác lắp đặt công-tơ điện cho toàn bộ 520 nóc nhà (khoảng 600 hộ dân/2.300 người) trên xã đảo Nhơn Châu (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã được hoàn thành, điện lưới đã được đấu nối tới từng hộ dân. Như vậy, sau nhiều năm đợi chờ, người dân trên xã đảo này đã chính thức được sử dụng điện lưới quốc gia.
Theo ông Hồ Nhật Lệ, Phó chủ tịch phụ trách UBND xã đảo Nhơn Châu, trước khi có lưới điện quốc gia, Nhà nước hỗ trợ chạy máy phát điện diezen để cấp điện cho dân 12 tiếng mỗi ngày nhưng nguồn điện thiếu ổn định, không thường xuyên khiến kinh tế trên đảo khó phát triển. Hiện đã có lưới điện quốc gia, giúp đời sống người dân trên đảo Nhơn Châu được nâng lên, kinh tế sẽ phát triển...
“Những nhà hàng, khách sạn, homestay trên đảo đã đông khách sẽ còn đông hơn và giữ được khách ở lại với đảo qua đêm. Những ngành nghề dịch vụ hậu cần nghề cá, hải sản chắc chắn sẽ nhanh chóng phát triển. Xã đảo Nhơn Châu sẽ sớm có diện mạo mới”, ông Lệ nói.

Công nhân điện lực lắp đặt công-tơ điện cho người dân đảo Nhơn Châu

ẢNH: BẢO THOA

Liên minh châu Âu tài trợ 280 tỉ đồng

Dự án Cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho xã đảo Nhơn Châu có 4 hạng mục, gồm: Ngăn xuất tuyến 22kV tại trạm biến áp 110kV Sông Cầu và đường dây 22kV trên đất liền thuộc địa phận TX.Sông Cầu (Phú Yên); Xây dựng mới tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển dài hơn 10km nối từ TX.Sông Cầu đến xã đảo Nhơn Châu; Xây dựng hệ thống lưới điện tại đảo Nhơn Châu; Xây dựng hệ thống viễn thông và cáp quang thông tin truyền từ đảo Nhơn Châu về TX.Sông Cầu để giám sát hoạt động.
Tổng kinh phí thực hiện Dự án Cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho xã đảo Nhơn Châu gần 351,5 tỉ đồng, trong đó vốn do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ khoản 280 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng của Tổng công ty Điện lực miền Trung.
Dự án được Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho Tổng Công ty Điện lực Miền Trung làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Phú Yên, Công ty Điện lực Bình Định và các đơn vị có liên quan tham gia thực hiện.

Lưới điện quốc gia được kéo đến tận nhà dân xã đảo Nhơn Châu

ẢNH: BẢO THOA

Dự án Cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho xã đảo Nhơn Châu được khởi công vào tháng 5 năm nay, đến chiều 18.8, toàn bộ tuyến cáp ngầm xuyên biển dài hơn 10km cấp điện cho đảo Nhơn Châu đã được đóng điện an toàn, lưới điện trên đảo chính thức được cấp điện từ lưới điện quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.