Bình Định cách ly y tế đối với người đến/về từ vùng có dịch Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/05/2021 12:35 GMT+7

Tỉnh Bình Định cách ly y tế phù hợp đối với người đến/về tỉnh này từ các vùng có dịch của các tỉnh/thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... để phòng dịch Covid-19.

Sáng 5.5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng cho biết 2 ca F1 (ở H.Phù Mỹ, Bình Định) trong chùm 6 ca F1 cùng gia đình có tiếp xúc với BN 2982 ghi nhận tại TP.Đà Nẵng, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. Như vậy, cả 6 người trong gia đình này đã được cách ly theo quy định và đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.
Cũng theo ông Lê Quang Hùng, ngoài 6 ca bệnh trên, tất cả các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày 3 và 4.5 đều có kết quả âm tính. Hiện tỉnh Bình Định chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19.
Chiều 4.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang ký công văn yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó có phương án cách ly y tế.
Theo đó, tỉnh Bình Định tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu (quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, massage, rạp chiếu phim), không tổ chức các hoạt động tập trung đông người (các lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm) từ 0 giờ ngày 5.5 cho đến khi có thông báo mới.
Các dịch vụ và hoạt động khác khi tổ chức phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, nếu không thực hiện sẽ bị tạm dừng hoạt động.

Tỉnh Bình Định triển khai tiêm phòng vắc xin phòng dịch Covid-19 cho nhân viên y tế

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

UBND tỉnh Bình Định giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thực hiện nghiêm việc giám sát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp đối với những người từ nước ngoài và từ các tỉnh/thành phố trong nước về cư trú trên địa bàn, đặc biệt là người nhập cảnh trái phép, người đến, về từ các tỉnh/thành phố đang có dịch.
Trước mắt, tỉnh Bình Định cách ly y tế phù hợp đối với người đến/về tỉnh này từ các vùng có dịch Covid-19 của các tỉnh/thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc...
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định tiếp tục thanh tra, kiểm soát các nhà xe, chủ phương tiện vận tải hành khách công cộng đến/về Bình Định từ các vùng/địa phương có dịch Covid-19, phải lập danh sách hành khách, nơi đi, nơi thường trú, nơi ở trước đó, nơi đến của hành khách, số điện thoại liên hệ…
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tuyệt đối không được vận chuyển hành khách từ những địa phương có ổ dịch Covid-19, không trả khách dọc đường để đảm bảo kiểm soát, cách ly người đến/về Bình Định từ vùng dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.