Bình Định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đến ngày 25.8

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/08/2021 22:18 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo toàn tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 /CT-TTg đến hết ngày 25.8 và tổng rà soát, tầm soát để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Chiều 13.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Cách ly tại nhà lây Covid-19 cho 7 người khác

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng cho biết hiện tỉnh này đã ghi nhận 431 ca mắc Covid-19. Trong đó, 3 người đã tử vong, 180 người được chữa khỏi.
Mặc dù các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 nhưng qua kết quả điều tra dịch tễ các ca bệnh cho thấy người dân vẫn còn rất chủ quan. Nhiều gia đình ở các vùng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 nhưng vẫn tập trung, có gia đình tổ chức sinh nhật, tập trung đánh bài... gây lây nhiễm Covid-19 cho nhiều người.
 

Một khu điều trị Covid-19 ở Bình Định

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Trong ngày 13.8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định ghi nhận thêm 12 ca Covid-19 mới trên địa bàn, trong đó ổ dịch xã Nhơn Phong (TX.An Nhơn) có 8 ca đều liên quan đến 1 trường hợp được cách ly tại nhà.
Cụ thể, bệnh nhân (BN) 246856 được cách ly tại nhà vào ngày 29.7 vì liên quan đến F0, kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 (ngày 31.7) âm tính, lần 2 (ngày 11.8) dương tính với Covid-19. Ngay trong ngày, ngành y tế địa phương đã xét nghiệm và xác định thêm 4 người trong gia đình và 3 người hàng xóm bệnh nhân này dương tính Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội sau 15.8, triển khai tiêm vắc xin Vero Cell

Tổng rà soát, tầm soát trên toàn tỉnh

Theo ông Nguyễn Phi Long, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 lớn, số ca dương tính tăng hằng ngày. Các địa phương phải xem lại công tác chỉ đạo, sự vào cuộc của chính quyền và người dân, có lỗ hổng dịch bệnh mới lan rộng như vậy.
Ông Nguyễn Phi Long chỉ đạo toàn tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg đến hết ngày 25.8. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các địa phương lên phương án tổng rà soát, tầm soát trên toàn tỉnh. Riêng TX.An Nhơn và các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Ân là những địa phương đã có ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng, phải có phương án rà soát thật kỹ. Đối với TP.Quy Nhơn phải tầm soát đủ 100.000 dân.

Lấy mẫu test nhanh tại Bình Định

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu xử lý nghiêm tất cả phương tiện giao thông đưa người từ vùng dịch Covid-19 về tỉnh này. Đối với tiểu thương vào chợ phải có test nhanh 3 ngày/lần.

Nhiều phường, xã ở An Nhơn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16

Tối 13.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang ký công văn điều chỉnh việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TX.An Nhơn (Bình Định).

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 14.8, kéo dài việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thêm 15 ngày đối với các phường: Bình Định, Đập Đá, Nhơn Hưng, Nhơn Thành và các xã: Nhơn An, Nhơn Phong, Nhơn Hạnh.

Các phường, xã còn lại của TX.An Nhơn chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến ngày 13.8, TX.An Nhơn có 119 ca nhiễm Covid-19.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.