Bình Định: TP.Quy Nhơn tạm đình chỉ công tác bí thư, chủ tịch UBND P.Hải Cảng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/09/2021 18:03 GMT+7

Thành ủy, UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã có các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND P.Hải Cảng để làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 13.9, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Nghị, Bí thư Đảng ủy P.Hải Cảng (TP.Quy Nhơn) thời gian 15 ngày (kể từ 12 giờ ngày 13.9.2021) để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại P.Hải Cảng.
Phó bí thư thường trực Đảng ủy P.Hải Cảng Nguyễn Anh Tuấn được giao phụ trách, điều hành Đảng ủy P.Hải Cảng trong thời gian Bí thư Đảng ủy phường bị tạm đình chỉ công tác.
Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn cũng ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Thanh, Chủ tịch UBND P.Hải Cảng, 15 ngày (kể từ 12 giờ ngày 13.9.2021) để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.
Phó chủ tịch UBND P.Hải Cảng Đinh Anh Tuấn được giao phụ trách, điều hành UBND phường trong thời gian Chủ tịch UBND phường bị tạm đình chỉ công tác.

Một khu dân cư ở P.Hải Cảng được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: BẢO THOA

Chiều 12.9, một tài xế ở khu vực 4, P.Hải Cảng (có vào Phú Yên để vận chuyển hàng hóa nhưng khi về địa phương không thực hiện khai báo, cách ly theo quy định) có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Ngay trong đêm, ngành y tế và các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, test nhanh, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.
Kết quả có 25 người test nhanh dương tính, gồm người trong gia đình tài xế, người tại điểm gửi con của tài xế, các gia đình liền kề nhà tài xế ở P.Hải Cảng và 2 bà cháu ở hẻm 960/21 đường Trần Hưng Đạo (thuộc tổ 9, khu phố 2, P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn).
UBND P.Đống Đa đã quyết định tạm thời khoanh vùng, phong tỏa khu dân cư tại hẻm 960/21 đường Trần Hưng Đạo với 9 hộ dân (31 nhân khẩu) từ 6 giờ ngày 13.9.
Đến trưa 13.9, kết quả xét nghiệm RT-PCR có 7 người ở TP.Quy Nhơn liên quan đến ổ dịch nói trên dương tính với Covid-19, 18 người khác có kết quả test nhanh dương tính đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.