Bình Dương: Một công ty '3 tại chỗ' giấu kết quả test nhanh có công nhân nghi nhiễm Covid-19

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/07/2021 13:57 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An (Bình Dương) cho biết một công ty tổ chức tự test nhanh sàng lọc Covid -19 cho công nhân, phát hiện 240 người dương tính, nhưng không khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương.

Ngày 27.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An (Bình Dương) đã phong tỏa toàn bộ Công ty CP gỗ kỹ nghệ Long Việt (P.Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An), đồng thời đưa 248 công nhân đi điều trị Covid-19.
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An (Bình Dương), Công ty Long Việt hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” từ ngày 10.7 với 288 công nhân ở tại công ty.
Từ ngày 20.7, Công ty Long Việt tổ chức tự test nhanh sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ công nhân thì phát hiện 240 người dương tính. Sau đó, kết quả xét nghiệm PCR đều khẳng định những trường hợp trên đều dương tính với Covid-19.

Bình Dương gần 9.000 ca Covid-19, đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, mặc dù đã có kết quả test nhanh có công nhân nghi nhiễm Covid- 19 nhưng công ty không khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương.

Công ty Long Việt hiện đã được cách ly, phong tỏa.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đến ngày 25.7, Công ty Long Việt mới đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền địa phương hỗ trợ.
Theo văn bản của Công ty Long Việt gửi cơ quan chức năng Bình Dương, toàn bộ công ty có khoảng 800 công nhân nhưng đã cho nghỉ và chỉ bố trí cho khoảng 300 người ở lại công ty sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”.
Ngày 25.7, Công ty Long Việt gửi văn bản cho cơ quan chức năng Bình Dương đề nghị được xử lý, giải quyết gấp, đưa công nhân đi điều trị Covid-19 và cho F1 về nhà tự cách ly, theo dõi tại địa phương. Lý do Công ty Long Việt đưa ra là: “Số lượng hiện tại 288 công nhân, trong đó có 248 ca dương tính (F0) thực sự quá lớn, chúng tôi đã kiệt sức không thể tự quản lý, kiểm soát công tác phòng chống dịch được nữa…”.
Chiều cùng ngày (27.7), trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Bảy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Dĩ An, cho biết cơ quan chức năng TP.Dĩ An đã lập biên bản đối với Công ty Long Việt về các lỗi “không cung cấp thông tin về phòng chống dịch cho địa phương và không hợp tác trong phòng chống dịch theo quy định”.
Ông Bảy giải thích việc công ty tự tổ chức test nhanh sàng lọc Covid-19 cho công nhân là được khuyến khích nhưng phải thông báo cho cơ quan y tế địa phương đến để giám sát, sau đó công nhận các kết quả xét nghiệm và nếu phát hiện F0 thì cơ quan y tế sẽ kịp thời “bóc tách” F0, F1 đưa đi điều trị, cách ly.
Ông Bảy cũng cho biết thêm: “Khi test nhanh phát hiện có công nhân dương tính nhưng công ty giấu, không khai báo, chỉ đến khi người khác báo cho tôi biết, tôi mới chỉ đạo cơ quan chức năng vào kiểm tra thì phát hiện 248 F0. Sau đó hơn 2 ngày công ty mới có văn bản gửi cho các cơ quan chức năng”.
Ngoài ra ông Bảy cho biết giám đốc Công ty Long Việt cũng đã lên tiếng xin lỗi cơ quan chức năng và công nhân.

Bên trong Bệnh viện 5B của Quân khu 7 điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.