Bình Dương sẽ sửa văn bản 'làm người bán vé số ngoài tỉnh chạnh lòng'

Đỗ Trường
Đỗ Trường
02/04/2020 12:48 GMT+7

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương khẳng định sẽ hỗ trợ toàn bộ những người bán vé số đang ở trên địa bàn Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 , chứ không phân biệt hộ khẩu trong hay ngoài tỉnh Bình Dương.

Sáng 2.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Văn Lượng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, cho biết sẽ đề xuất để UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ cho toàn bộ người bán vé số trên địa bàn tỉnh, không phân biệt họ có hộ khẩu Bình Dương hay không.

Văn bản của UBND tỉnh Bình Dương.

Ảnh chụp màn hình.

Người bán vé số ngoài tỉnh chạnh lòng

Trước đó, chiều tối ngày 1.4, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản hỏa tốc về chấp thuận chủ trương hỗ trợ cho người bán vé số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và có người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Cụ thể, UBND tỉnh Bình Dương giao Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí (từ ngân sách - PV) để thực hiện hỗ trợ cho những người bán vé số với số tiền 60.000 đồng/ngày, trong thời gian 15 ngày, kể từ 1.4.
UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu Sở LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp với công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương và các huyện thị thống kê, rà soát số lượng người bán vé số trên địa bàn để việc hỗ trợ đúng người, công khai, minh bạch.
Sau khi có văn bản của UBND tỉnh Bình Dương, đa số người dân đồng tình, ủng hộ chủ trương của Bình Dương.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Bình Dương chi ngân sách hỗ trợ cho người bán vé số có hộ khẩu ở trong tỉnh là "phân biệt đối xử, thiếu công bằng" đối với người ngoài tỉnh.
Bà Nguyễn Thị Hằng (62 tuổi, ngụ An Giang, tạm trú Bình Dương) cho biết bà bán vé số ở Bình Dương đã nhiều năm nay, trong đó bán vé số của Bình Dương mỗi tuần 1 lần, ngoài ra là vé số của các tỉnh thành khác.
“Hiện tại tôi không về quê được và phải ở tại Bình Dương, nếu không được hỗ trợ tôi phải làm đơn xin được hỗ trợ, nếu không thì lấy gì mà sống?”. Bà Hằng nói bà cảm thấy chạnh lòng khi nghe thông tin Bình Dương chỉ hỗ trợ cho người bán vé số có hộ khẩu trong tỉnh.
Sáng 2.4, hàng trăm người bán vé số ở Bình Dương đến vườn hồng Hải Long (đường Huỳnh Văn Cù, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để nhận quà từ thiện.

Hàng trăm người bán vé số ùn ùn đến nhận quà rồi thất vọng ra về

Anh D.T.P (30 tuổi, ngụ Quảng Bình), người tổ chức phát quà từ thiện, cho biết: “Anh em bạn bè chuẩn bị được 220 phần quà gồm gạo, mì gói, đường, bột ngọt… Từ 5 giờ, đã có người đến chỗ chúng tôi gọi cửa để nhận. Chúng tôi phát chưa đầy 1 giờ thì hết 220 phần quà”.

Nhiều người tập trung nhận quà từ thiện

Ảnh: Đỗ Trường

Do xảy ra tình trạng tụ tập đông người, Công an và UBND P.Phú Cường đã huy động lực lượng đến giải thích, vận động người dân giải tán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.