Bình Phước: Bắt tên trộm cắp tài sản ở các nhà cao tầng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
24/07/2020 12:27 GMT+7

Phong nhắm vào những căn nhà cao tầng, có điều kiện tại TP.Đồng Xoài, Bình Phước để trộm cắp tài sản.

 Ngày 24.7, Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang tạm giữ hình sự Võ Xuân Phong (26 tuổi, ngụ P.Tân Đồng, TP.Đồng Xoài) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó vào rạng sáng 19.7, gia đình chị Phan Thị Hiếu (42 tuổi, ngụ P.Tân Thiện, TP.Đồng Xoài) bị kẻ trộm đột nhập trộm tài sản, gồm: 4 điện thoại và hơn 13 triệu đồng cùng  500 euro, 200 USD.
Tiếp nhận tin báo vụ trộm, Công an TP.Đồng Xoài nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét. Đến ngày 22.7, Công an TP.Đồng Xoài đã có đầy đủ chứng cứ và tài liệu xác định Võ Xuân Phong là thủ phạm gây ra vụ trộm nêu trên.

Phong chọn những căn nhà cao tầng, có điều kiện để trộm cắp tài sản

ẢNH: H.G

Công an TP.Đồng Xoài đã bắt giữ và khám xét nơi ở của Võ Xuân Phong (là một căn nhà trọ tại P.Tân Đồng, TP.Đồng Xoài).
Tại cơ quan công an, Phong đã thừa nhận anh ta là thủ phạm gây ra vụ trộm tại nhà chị Hiếu. Phong khai nhận trước đó còn gây ra một vụ trộm cắp tài sản khác cũng là một căn nhà cao tầng tại P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài lấy đi 4 điện thoại di động các loại, 1 túi xách trong đó có khoảng 9 triệu đồng cùng nước hoa.
Thủ đoạn của Phong là lợi dụng đêm khuya sẽ tìm đến các ngôi nhà cao tầng có cửa ra ban công nhưng chủ nhà không đóng cửa. Phong đột nhập lên mái các nhà thấp hơn bên cạnh rồi trèo lên các ban công có cửa mở để vào trong phòng, trộm cắp tài sản. Phong khai chỉ đi gây án một mình...
Trước đó, Phong đã từng đi trường giáo dưỡng về và đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.