Bình Phước: Nữ công nhân test nhanh dương tính vừa có kết quả âm tính Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
02/07/2021 23:44 GMT+7

Trường hợp nữ công nhân test nhanh dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước đã cho kết quả âm tính lần 1 qua xét nghiệm lại bằng PCR.

Khuya 2.7, bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước cho biết, nữ công nhân có kết quả test nhanh dương tính vào chiều cùng ngày tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Binh Phước đã cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19 sau khi xét nghiệm lại bằng PCR.
Theo bác sĩ Đặng Văn Đẩu, Giám đốc điều hành Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, khoảng 15 giờ, có 12 công nhân được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ để test nhanh Covid-19. Qua khai báo y tế, khám sàng lọc và test nhanh, có 1 nữ công nhân (ngụ H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) nghi ngờ nên đã test nhanh lại và cho kết quả dương tính Covid-19.

Khu vực khai báo y tế, test nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, ca nghi nhiễm sau đó được cách ly tại một phòng riêng biệt, ngay khu vực lấy mẫu

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Ngay sau đó, bệnh viện đưa người này đến phòng cách ly riêng biệt trong khu vực đã được chuẩn bị sẵn. Bệnh viện báo cáo sự việc lên CDC tỉnh Bình Phước để lấy mẫu xét nghiệm PCR.
Ngay trong chiều tối cùng ngày, Trung tâm y tế TP.Đồng Xoài và H.Đồng Phú, CDC tỉnh Bình Phước phối hợp Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phun, xịt khử khuẩn toàn bộ bệnh viện và các khu vực liên quan.
Đến 22 giờ, thông tin từ CDC tỉnh Bình Phước cho biết, mẫu xét nghiệm nữ công nhân nói trên âm tính lần 1 với Covid-19 qua xét nghiệm PCR.

Bản tin Covid-19 ngày 2.7: Việt Nam chuẩn bị chiến dịch tiêm vắc xin lớn nhất lịch sử

Ngoài mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cho kết quả âm tính, theo CDC tỉnh Bình Phước, trong ngày 2.7 có 1.426/1.426 mẫu xét nghiệm khác được lấy tại khu công nghiệp H.Chơn Thành cùng cho kết quả âm tính. Tính đến nay, Bình Phước ghi nhận 2 ca dương tính Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.