Bình Phước: Phó chủ tịch HĐND chống đối kiểm dịch bị cách hết chức vụ trong đảng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/04/2020 13:14 GMT+7

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản bằng hình thức: Cách chức tất cả chức vụ trong đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trưa 17.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức công bố quyết định kỷ luật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với ông Lưu Văn Thanh,  huyện ủy viên, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Theo thông cáo báo chí về việc xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Phó chủ tịch  HĐND huyện Hớn Quản (nhiệm kỳ 2016 - 2020).

Phó chủ tịch HĐND huyện ở Bình Phước không chấp hành kiểm tra dịch Covid-19

Ngày 17.4.2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước họp để nghe Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước báo cáo về kết quả xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh. Ban Thường vụ tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật ông Lưu Văn Thanh bằng hình thức: Cách chức tất cả chức vụ trong đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - Lưu Văn Thanh tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng và báo cáo kết quả xử lý về Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước.

Ông Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước công bố quyết định kỷ luật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đối với ông Lưu Văn Thanh - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản

Hoàng Giáp

Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, ngày 12.4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 4 phút 40 giây, ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND H.Hớn Quản, không đeo khẩu trang, có thái độ chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại một chốt kiểm dịch Covid-19 ở TX.Bình Long (giáp ranh TX.Bình Long và H.Hớn Quản, tỉnh Bình Phước), dù cho cán bộ tại chốt đã giải thích nhiều lần về quy định kiểm dịch.
Đoạn clip được ghi lại ở thời điểm tầm hơn 7 giờ sáng 3.4 tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và H.Hớn Quản, tỉnh Bình Phước). Thời điểm đó, một phụ nữ đi cùng xe với ông Thanh nhiều lần khuyên can nhưng ông Thanh vẫn tỏ thái độ không chấp hành.
Liên quan đến vụ việc, ngày 13.4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước ban hành Quyết định số 1854-QĐ/TU về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh.
Ngày 14.4, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư tay gửi lời xin lỗi cử tri và nhân dân huyện Hớn Quản cùng cộng đồng mạng. Cùng ngày, ông Thanh cũng đã có đơn xin từ chức Phó chủ tịch HĐND huyện và đơn xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó chủ tịch HĐND Lưu Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi nhân dân và từ chức

Thư xin lỗi, ông Thanh - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, viết: Sự việc xảy ra tôi xin khẳng định là do bộc phát nóng nảy của cá nhân, không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình. Sau khi xem xong clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận đã không kiềm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.