Bình Thuận có ca nghi nhiễm Covid-19: Truy vết 'thần tốc' F1, F2

Quế Hà
Quế Hà
24/06/2021 15:45 GMT+7

Liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 là một nữ bác sĩ Khoa sản - BVĐK Bình Thuận , lãnh đạo tỉnh này đã yêu cầu cơ quan chức năng 'truy vết' thần tốc F1, F2.

Trưa 24.6, Sở Y tế Bình Thuận phát đi thông báo khẩn yêu cầu tạm ngưng tiếp nhận việc khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế H.Tuy Phong do cơ sở này có người nghi nhiễm Covid-19.
Theo Sở Y tế Bình Thuận, sáng 24.6, trên địa bàn H.Tuy Phong có 3 ca nghi nhiễm Covid-19 mới được phát hiện, trong đó có 1 ca là nhân viên y tế tại Trung tâm y tế H.Tuy Phong. Để ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19, Sở Y tế Bình Thuận thông báo tạm dừng việc tiếp nhận người đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế H.Tuy Phong trong thời gian 7 ngày, kể từ 12 giờ ngày hôm nay 24.6 và yêu cầu Trung tâm y tế H.Tuy Phong hướng dẫn người khám, chữa bệnh đến các cơ sở khám chữa bệnh khác của Bình Thuận.

Nữ bác sĩ dương tính Covid-19 khi vừa về Bình Thuận công tác 10 ngày

Nhiều F1 là người nhà của bệnh nhân

Bệnh nhân (BN) nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên mới nhận việc của Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Bình Thuận (38 tuổi, là bác sĩ, quê ở xã Phú Lạc, H.Tuy Phong, Bình Thuận).
Theo nội dung cuộc họp khẩn cấp sáng 24.6 tại UBND tỉnh Bình Thuận, Sở Y tế Bình Thuận cho biết có 7 F1 là người nhà BN này. Trong số đó, có trường hợp F1 là em chồng của BN hiện sống ở khu dân cư Văn Thánh, P. Phú Tài, TP.Phan Thiết, từng chở bệnh nhân đi đón xe về quê Tuy Phong nhiều lần trong 6 ngày qua.

Cuộc họp khẩn sáng nay 14.6 của UBND tỉnh Bình Thuận với các điểm cầu trong tỉnh sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của khoa sản, BVĐK Bình Thuận

Ảnh: Quế Hà

Trường hợp F1 khác là người nhà BN đang công tác tại một cơ quan của tỉnh, khiến một số cán bộ thuộc cơ quan này trở thành F2. Đặc biệt, người nghi nhiễm ở Trung tâm Y tế H.Tuy Phong cũng chính là dì ruột của BN và từng tiếp xúc với BN nhiều lần trong 6 ngày qua. Riêng F1 tại nơi BN làm việc lên đến hàng trăm người, chủ yếu là nhân viên y tế khoa sản, phòng mổ và các nhân viên chích ngừa cho BN.

Tại sao vắc xin Covid-19 phải trải qua 3 lần thử nghiệm lâm sàng?

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong, trong cuộc họp sáng nay yêu cầu ngành y tế phải “thần tốc” truy vết và không được bỏ sót F1, F2 ngay trong ngày hôm nay.
Trưa nay (24.6), Bình Thuận đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn TP.Phan Thiết và áp dụng đối với H.Tuy Phong từ 0 giờ ngày mai 25.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.