Bộ Công an điều tra sai phạm mua sắm thiết bị chống Covid-19 tại CDC Hà Nội

Thái Sơn
Thái Sơn
22/04/2020 15:51 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra làm rõ việc một số cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có dấu hiệu sai phạm trong mua sắm thiết bị phòng chống dịch Covid-19 .

Trao đổi với Thanh Niên chiều 22.4, một lãnh đạo có trách nhiệm của Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đang làm điều tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm xảy ra tại CDC Hà Nội có liên qua đến việc mua sắm máy móc thiết bị y tế phục vụ cho hoạt động phòng chống Covid-19.
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cũng xác nhận với Thanh Niên kết quả điều tra ban đầu của C03 đã cho thấy CDC Hà Nội đã có sai phạm trong việc tổ chức mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ việc xét nghiệm phòng dịch Covid-19. 
Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ngày 17.4, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Bộ Công an đã triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội trong việc mua sắm máy xét nghiệm.
“Việc này cũng liên quan đến một số tỉnh, thành khác, nhưng quan điểm của Thường trực Thành uỷ, đồng chí Bí thư Thành uỷ và của Ban Chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý và xử lý nghiêm, chứ chúng ta không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào. Trong đối phó với dịch bệnh mà lại có hành vi như vậy thì phải là những tình tiết tăng nặng”, ông Chung cho biết. 
Do diễn biến này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tất cả các đơn vị, từ xã, phường đến các quận, huyện, rà soát lại tất cả trang thiết bị đã mua trong thời gian qua để báo cáo vào chiều chủ nhật tới.
Sở Y tế rà soát lại toàn bộ quá trình mua giai đoạn 1 của CDC Hà Nội và các bệnh viện, những thiết bị chưa dùng phải được đưa vào kho quản lý để sử dụng cho mục đích phòng chống dịch, không được sử dụng để khám chữa bệnh thông thường; đồng thời, mua sắm tập trung, không được phân cấp ngân sách về cho các phòng y tế quận huyện cũng như các bệnh viện.
Theo tìm hiểu, trong giai đoạn chống dịch Covid-19 vừa qua, CDC Hà Nội đã mua một số hệ thống máy móc xét nghiệm realtime PCR để phục vụ nhu cầu xét nghiệm gia tăng. Tuy nhiên, mức giá CDC Hà Nội mua được phản ánh cao hơn rất nhiều so với giá thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.