Bộ Giao thông vận tải ủng hộ tiếp tục thu phí BOT Cai Lậy

40 Thanh Niên Online
Bộ Giao thông vận tải vừa phát đi thông cáo khẳng định đang tích cực phối hợp với Bộ Công an, địa phương và các cơ quan liên quan tổ chức thu phí tại trạm BOT Cai Lậy.
Trạm BOT Cai Lậy náo loạn khi thu phí trở lại  /// Ảnh TN Trạm BOT Cai Lậy náo loạn khi thu phí trở lại - Ảnh TN
Trạm BOT Cai Lậy náo loạn khi thu phí trở lại
Ảnh TN
Theo Bộ Giao thông vận tải, Bộ này cũng đang phối hợp với địa phương có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy.
Về vị trí trạm thu giá BOT Cai Lậy, Bộ Giao thông vận tải cho biết đã có văn bản lấy ý kiến Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, phân tích ưu khuyết điểm của 2 vị trí đặt trạm. Bộ Giao thông vận tải đã nhận được văn bản đồng thuận của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang về vị trí đặt trạm trên quốc lộ 1 hiện hữu.
Dự án đã hoàn thành giai đoạn đầu tư, tổ chức thu giá dịch vụ từ ngày 1.8. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông vận tải, tình hình thu giá dịch vụ tại trạm Cai Lậy mất an ninh trật tự do tài xế dùng tiền lẻ qua trạm, đồng thời trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều ý kiến khác nhau về quá trình triển khai dự án nên nhà đầu tư phải tạm dừng thu từ ngày 14.8.
Để tránh hệ lụy xấu phá vỡ phương án tài chính của dự án do không được thu giá hoàn vốn, Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư hoàn chỉnh các công việc cần thiết, đã tiến hành giảm giá dịch vụ cho các phương tiện; đến ngày 30.11 đã thu giá dịch vụ trở lại để hoàn vốn cho dự án.
Đồng thời, khi thu phí trở lại, giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng.
Tuy nhiên, từ hôm qua (30.11) đến hôm nay (1.12), Trạm BOT Cai Lậy đã phải 3 lần xả trạm trước việc đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi trả lại 100 đồng của tài xế.

Bình luận 40

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Thành Nhân

Nếu Bộ GTVT ủng hộ tiếp tục thu phí BOT Cai Lậy, tôi xin đề xuất phương án giải quyết như sau:
1. Phong tỏa đường tránh lại không cho xe vào.
2. Công bố công khai chi phí nâng cấp quốc 1 là bao nhiêu, nhờ một bên thứ 3 thống kê chính xác lưu lượng xe qua trạm từ đó căn với giá vé hiện tại thì thu trong bao lâu thì nhà đầu tư thu hồi vốn của riêng phần nâng cấp quốc lộ 1.
3. Khi nào thu đủ chi phí nâng cấp quốc lộ 1 thì dời trạm vô đường tránh cho dân nhờ.

Nguyen Lien

Tại sao nâng cấp Quốc Lộ 1A mà thu phí, vậy phí đường bộ mà dân đóng trước giờ đi đâu về đâu rồi?

Văn trung

Mạo phép tra lời theo thông tin mình cập BGTVT giải thích lý do và suy luận thế này bạn dễ hiểu ngày từ đâu
1 .đã có thoa thuận rồi k đặt trạm tại vị trí hiện tai thì nhà đầu tư không làm nên tôi nghĩ chính quyền có cam kết bảo vệ nên họ mới bỏ tiền ra làm
2.nếu đặt trạm tránh thì họ sẽ không đi thà đi vào thị xa mặc dù xa hơn thế gây kẹt xe ql1
3. Tỉnh tiền giang quá xấu khi muốn biến đường huyết mạch thông các tỉnh để làm giàu vì họ có miên giảm cho một số xã ở tiền giang mà thôi

Nguyễn Toàn Thắng

Tôi xin đề xuất ý kiến này, đảm bảo hài hoà lợi ích các bên và không ảnh hưởng đến ngân sách nhà nước: tách riêng thu phí QL1 và thu phí tuyến tránh, nghĩa là giữ nguyên trạm Cai Lậy hiện tại và xây thêm 1 trạm trên tuyến tránh, tính toán lại phí thu mỗi trạm, ví dụ thu trạm tuyến tránh là 25k thì trạm QL1 là 10k, trạm QL1 thu đủ tiền cải tạo thì bỏ trạm, trạm tuyến tránh thu đủ phí đầu tư thì bỏ trạm.

Khánh

Vấn đề là tiền cải tạo ql1 là dân đóng hằng tháng hằng năm rồi bạn. Nguyên tắc đường độc đạo thì không thu phí vì thuế dân đóng là đã lo hết khoản này rồi.

Binh

Tiền đó không vào ngân sách nhé. Nhóm tư nhân đứng ra triển khai và tự thu!

Robert

Tiền bảo trì đường bộ dân đóng qua xăng dầu rồi thưa cụ, nếu cứ làm BOT thì tiền dân đóng đi đâu?

Tailong

Điều này chứng Bộ GTVT không hành động vì dân, chỉ hành động vì doanh nghiệp BOT.

Anh Tuan

Tại sao biết bao nhiêu tài xế bức xúc và biết bao nhiêu người dân phản đối mà bộ vẫn ủng hộ vậy? Xin thủ tướng chính phủ chỉ đạo để đảm bảo công bằng.

Alibaba

Khó

Trung thu liên

Bộ GTVT làm vậy là không hợp lòng các tài xế nói riêng và toàn thể người dân nói chung.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tài xế Hùng được đưa đi cấp cứu sau khi nhảy từ trên cao xuống /// Ảnh: CTV>

Tài xế chấn thương nặng, nghi nhảy lầu

Bị CSGT truy đuổi, tài xế ô tô bỏ chạy vào một tòa nhà cao tầng. Công an phường sau đó đến hiện trường, ghi nhận tài xế chấn thương nặng, nghi nhảy từ lầu cao xuống đất.
Hai nghi phạm người Lào vận chuyển 200.000 viên ma túy vừa bị bắt /// ẢNH: BIÊN PHÒNG QUẢNG TRỊ>

'Cuộc chiến' chống ma túy ở vùng biên

Tang vật trong 2 vụ án ma túy cực lớn cho thấy tình hình buôn bán ma túy ở dọc biên giới Việt - Lào, cụ thể ở vùng biên Quảng Trị đang rất nóng bỏng, phức tạp.