Bộ GTVT cân nhắc cả phương án di dời trạm T2 quốc lộ 91

7 Thanh Niên Online
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ đang chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư phối hợp nghiên cứu tổng thể các phương án xử lý triệt để bất cập tại trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91.
Bộ GTVT đang cân nhắc phương án di dời trạm T2 quốc lộ 91 /// Ảnh Thanh Dũng Bộ GTVT đang cân nhắc phương án di dời trạm T2 quốc lộ 91 - Ảnh Thanh Dũng
Bộ GTVT đang cân nhắc phương án di dời trạm T2 quốc lộ 91
Ảnh Thanh Dũng

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, vị trí đặt trạm T2 trước đây đã được nhà đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ và các cơ quan của địa phương như Thành uỷ, HĐND, UBND, đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ thống nhất. Tuy nhiên, hiện nay trạm T2 nảy sinh một số bất cập.

Theo ghi nhận của Bộ GTVT, tại trạm thu phí này cả ở hướng các xe di chuyển trên quốc lộ 80 theo hướng Kiên Giang - An Giang và hướng An Giang - Đồng Tháp khi qua trạm T2 trên quốc lộ 91 đều có bất cập là các phương tiện đi quãng đường không dài nhưng phải trả tiền cả chặng.

Để xử lý bất cập, Bộ GTVT đã tạm dừng thu phí trạm T2 để nghiên cứu giải pháp xử lý. Hiện, Bộ đang cập nhật lại lưu lượng xe để tính toán phương án tài chính của dự án.

“Phương án xử lý bất cập tại trạm T2 đang trong giai đoạn nghiên cứu. Phương án cụ thể được đưa ra sẽ căn cứ trên cơ sở phương án tài chính dự án, đảm bảo hoàn vốn trả nợ ngân hàng, đồng thời đảm quản hài hòa lợi ích giữa các bên: Nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Hiện Bộ GTVT cũng đang nghiên cứu cả phương án di dời trạm thu phí T2”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.

Ngoài ra, Bộ GTVT đang chuẩn bị đầu tư dự án tuyến tránh Long Xuyên. Sau khi được xây dựng và đưa vào sử dụng, các phương tiện qua khu vực không phải qua trạm thu phí T2.

Trước đó, các tài xế ô tô khi qua trạm BOT T2 trên quốc lộ 91 (thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, Cần Thơ) tiếp tục phản đối việc thu phí do họ đi đoạn đường chỉ vài trăm mét qua trạm mà phải trả 35.000 đồng, khiến trạm phải liên tục xả và sau đó dừng thu từ 25.5 tới nay.
Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư đã giảm tối đa cho người sử dụng khu vực quanh trạm và các phương tiện lưu thông theo hướng từ tỉnh Kiên Giang (quốc lộ 80) về tỉnh An Giang (quốc lộ 91) và ngược lại. Đến nay, đã miễn giảm giá vé cho 11.793 phương tiện.
Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 gồm hai hợp phần. Hợp phần 1 - cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn Km14 - Km50+889 dài khoảng 29,747 km và hợp phần 2 - mở rộng và tăng cường nền, mặt đường quốc lộ 91B đoạn từ Km0 - Km15+793: Dài khoảng 15,7 km. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu 1.720 tỉ đồng. Tổng vốn đầu tư dự án tạm tính sau quyết toán là 1.651 tỉ đồng.

Bình luận 7

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
K Dũng

K Dũng

Phải di chuyển ngay các trạm BOT "nhầm chỗ" chứ tại sao lại phải cân nhắc! Sao không cân nhắc lúc quyết định đặt trạm!
NPHONG

NPHONG

Nếu nhận thấy sai thì phải sửa, con người không ai hoàn hảo cả - có làm thì phải có sai. Vấn đề quan trọng là chi phí sửa sai là từ người cố tình làm sai hay là từ ngân sách ?
ku tèo

ku tèo

ông Nhật: tại sao khi nào cũng phải bảo đảm phương án tài chính dự án, tức là luôn có lợi cho cdt? sao không tính phương án có lợi cho dân đen chúng tôi ???
Mậu

Mậu

Nhổ trạm đặt nó về đúng vị trí, chi phí thì bù lại bằng việc tăng thời gian thu phí tương ứng. Bài toán chỉ vậy có gì đâu mà bàn tới bàn lui thành ra bàn lùi!
Thái Ngân

Thái Ngân

Nghiên cứu kỹ mà hậu quả như vậy đấy. Các vị này không có một chút kiến thức nào về hình học.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm