Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu xử lý nghiêm người chồng đánh đập dã man vợ đang bế con nhỏ

Thu Hằng
Thu Hằng
28/08/2019 16:59 GMT+7

Sáng nay, 28.8, Bộ LĐ-TB-XH đã có văn bản yêu cầu Sở LĐ-TB-XH Hà Nội vào cuộc phối hợp với các cơ quan chuyên môn bảo vệ người vợ mới sinh con 2 tháng bị chồng đánh dã man.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết ông đã xem clip chia sẻ trên mạng ghi lại cảnh người chồng đánh vợ mới sinh con 2 tháng tuổi, tại một chung cư trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội). 

Võ sư đánh vợ dã man khiến dư luận phẫn nộ

“Chúng tôi cực lực lên án hành vi đánh vợ dã man của người chồng. Đặc biệt, sự việc bạo hành lại diễn ra ngay trước mắt con nhỏ và vợ chỉ chỉ mới sinh con 2 tháng. Đây là điều không thể chấp nhận, không được để tiếp diễn trong thời buổi này và xảy ra tại Thủ đô”, ông Tiến nói.
Theo đại diện Vụ Bình đẳng giới, sáng 28.8, Bộ LĐ-TB-XH đã có công văn yêu cầu xác minh và hỗ trợ nạn nhân là chị V.T.T.L, trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên.
Ông Tiến cho biết: “Trong công văn, Bộ yêu cầu Sở chỉ đạo các phòng chuyên môn và Phòng LĐ-TB-XH quận Long Biên kiểm tra, xác minh thông tin; đồng thời, chỉ đạo Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội thành phố hiện đang thực hiện thí điểm mô hình cơ sở cung cấp dịch vụ ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới phối hợp với các cơ quan chức năng trực tiếp giúp đỡ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân. Chúng tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng gây bạo lực theo quy định".
Cũng theo ông Tiến, ngoài những biện pháp trên, trong trường hợp cần thiết, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp tư vấn tâm lý, cách ly, đưa nạn nhân vào nhà tạm lánh, bảo vệ người phụ nữ tránh gặp phải những hành vi bạo hành tương tự sau này.

Vụ võ sư bạo hành vợ: Có thể khởi tố, xử lý hình sự?

Bà Đỗ Thị Hải Đường, Trưởng phòng Bảo vệ trẻ em, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới (Sở LĐ-TB-XH), cho hay Sở đã nhận được báo cáo của Phòng LĐ-TB-XH quận Long Biên về vụ việc và hiện đang phối hợp quận để hỗ trợ nạn nhân.
Trước đó, trao đổi với báo giới hôm 27.8, Chị V.T.H - người đăng tải clip lên mạng xã hội, cũng là chị gái của nạn nhân, cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 chiều 26.8, tại chung cư CT1B, phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội). Nạn nhân trong video là chị V.T.T.L (27 tuổi), chồng chị L. là Nguyễn Xuân Vinh (32 tuổi), dạy võ ở huyện Mê Linh (Hà Nội).
Ngay trong đêm xảy ra sự việc, gia đình đã đưa chị L. vào bệnh viện kiểm tra, điều trị; đồng thời, trình báo Công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên) để có phương án xử lý. Hiện lực lượng chức năng đã triệu tập, lấy lời khai đối với Nguyễn Xuân Vinh để làm rõ, liên quan đến việc anh này bị tố cáo đánh đập vợ khi đang bế con trên tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.