Vất vả đưa thi thể du khách người Anh ra khỏi hiện trường

10/06/2016 19:44 GMT+7

Lúc 16 giờ 5 phút, chiều nay 10.9, đội cứu hộ mới mang được thi thể du khách người Anh Aiden Shaw Webb, về Bệnh viện đa khoa H.Sa Pa.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay 10.6, đại tá Trần Văn Trường, Trưởng công an H.Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, lúc 16 giờ 5 phút, đội cứu hộ đã mang được thi thể du khách người Anh, Aiden Shaw Webb về Bệnh viện đa khoa H.Sa Pa. Ngay sau đó, chính quyền và cơ quan chức năng của H.Sa Pa đã tiến hành các thủ tục để bàn giao cho gia đình.
Cũng theo đại tá Trường, công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi đã diễn ra trong buổi sáng. Sau đó, thi thể Aiden Shaw Webb được vận chuyển từ hiện trường về nhà ga cáp treo công vụ của Công ty TNHH dịch vụ du lịch cáp treo Sa Pa để tiếp tục di chuyển xuống chân núi.
du-khach-mat-tich-o-sa-pa
Thác nước nơi phát hiện thi thể của Aiden Shaw Webb Ảnh Khánh Ngọc
Theo một nguồn tin của Thanh Niên, thi thể Aiden Shaw Webb được phát hiện trong tình trạng đa chấn thương. Qua khám nghiệm hiện trường không phát hiện các dấu hiệu hình sự. Nhiều khả năng, Aiden Shaw Webb tử vong do tai nạn trong khi leo núi.
Sau khi hoàn thành công tác khám nghiệm, thi thể của Aiden Shaw Webb được đưa lên cáng chuyên dụng. Sau đó, gần 20 thành viên trong đội cứu hộ thay phiên nhau khiêng cáng đi bộ về phía khu vực có cáp treo công vụ. Đội cứu hộ phải chia nhóm, mỗi nhóm 5 người thay phiên nhau khiêng vượt qua các dốc núi hiểm trở.
du-khach-mat-tich
Đội cứu hộ rất vất vả để đưa được thi thể của Aiden Shaw Webb ra khỏi hiện trường Ảnh Khánh Vân
Trước đó, để dọn đường đi đưa nạn nhân về trụ cáp treo công vụ T3 (chuyên dùng chuyên chở vật liệu lên núi Fansipan) của Công ty TNHH dịch vụ du lịch Sa Pa, 10 nhân viên của công ty này đã được huy động hỗ trợ phát quang lối đi. Ở trụ cáp này, cáng chuyên dụng đặt thi thể du khách người Anh được đưa lên cabin để xuôi xuống chân núi.
Cũng theo nguồn tin này, thi thể Aiden Shaw Webb được bảo quản tại Bệnh viện đa khoa H.Sa Pa đến tối nay, sau đó gia đình sẽ thuê xe vận chuyển về sân bay Nội Bài để bay về Anh.
Ngoài bạn gái cùng đến Sa Pa du lịch, nghe tin con trai mất tích, ông Traver Webb, là bố của Aiden Shaw Webb và một người cậu ruột cũng đã từ Anh bay sang Việt Nam để lên Sa Pa theo dõi tin tức, phối hợp với chính quyền địa phương tìm kiếm con trai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.