Bộ Quốc phòng đưa bệnh viện quân y dã chiến đến Nam Sudan

21/09/2018 18:22 GMT+7

Bệnh viện quân y dã chiến cấp 2 đầu tiên của Việt Nam sẽ được Bộ Quốc phòng điều động đến Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc trong ngày 1.10 tới.

Sáng nay, 21.9, tại Hà Nội, Bộ Quốc Phòng đã chủ trì hội nghị liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết đến 21.9, công tác chuẩn bị cho bệnh viện quân y dã chiến đưa đi làm nhiệm vụ tại Nam Sudan đã hoàn thành, đã sẵn sàng lên đường.
Đây là lần đầu tiên, Việt Nam điều động nhân sự ở cấp độ đơn vị tham gia làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc. Cán bộ, chiến sĩ quân y tham gia bệnh viện dã chiến cấp 2 được đào tạo bồi dưỡng, triển khai các trang thiết bị theo tiêu chuẩn và yêu cầu của Liệp Hiệp Quốc.
Cũng theo thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, ngoài sự ủng hộ tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành liên quan, bệnh viện dã chiến của Việt Nam triển khai tại Nam Sudan cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn về vật chất và tinh thần từ nhiều quốc gia.
Cụ thể, Úc sẽ sử dụng máy bay quân sự để giúp Việt Nam vận chuyển toàn bộ nhân lực trang thiết bị đến Nam Sudan trên hai chuyến bay trong ngày 1.10 và chuyến thứ hai vào ngày 15.10. Công tác chuẩn bị cho các chuyến bay này phía Úc thông báo đã hoàn tất.
Còn tại Nam Sudan, lực lượng gìn giữ hòa bình của Anh sẽ bàn giao lại toàn bộ doanh trại, bệnh viện của nước này. Bên cạnh đó, chuyên gia y tế của Anh sẽ rút dần theo từng đợt và hỗ trợ các đồng nghiệp Việt Nam trong thời gian đầu khi tiếp quản địa bàn.
Ngoài ra, Liên Hiệp Quốc đã xác nhận sẽ cử máy bay đưa lực lượng quân y, trang thiết bị từ thủ đôJuba về địa điểm đóng quân. Đây là điều kiện thuận lợi khi Nam Sudan đang là mùa mưa đường đi lại cực kỳ khó khăn, Việt Nam không phải vận chuyển, chuyển quân bằng đường bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.