Bờ sông Hương sạt lở, người dân tháo chạy

06/11/2011 15:22 GMT+7

(TNO) Sáng 6.11, bờ sông Hương bị sạt lở sâu và dài hàng chục mét khiến nhiều người dân ở xã Hương Hồ, H.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế hoang mang. Ít nhất ba hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp phải di dời khẩn cấp.

>> Mưa lũ tiếp tục gây sạt lở, cô lập nhiều địa phương
>> Thừa Thiên-Huế: Lũ đột ngột dâng cao


Bờ sông Hương đoạn qua bến Đá (thôn Long Hồ Thượng) bị sạt lở nghiêm trọng

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng trăm khối đất đổ xuống bờ sông Hương đoạn qua đội 5, thôn Long Hồ Thượng, xã Hương Hồ (cách chùa Thiên Mụ khoảng 3km về phía Tây).

Ông Hà Thành, Phó trưởng thôn Long Hồ Thượng cho biết: “Mấy chục năm nay ở đây chưa xảy ra nạn sạt lở nào nghiêm trọng như vậy. Tôi nghĩ tình trạng này là hậu quả của nạn khai thác cát sạn vô tội vạ trên sông Hương qua đoạn này. Cùng với đó, nước lũ dâng cao và chảy xiết đã khiến đoạn bờ sông này không thể chịu nổi bởi kết cấu đất ở đây khá xốp”.

Nhiều cây cối ven bờ cũng bị đổ nhào xuống sông. Tạm tính đến 11 giờ trưa nay, đoạn bờ sông bị sạt lở sâu vào đất liền gần 25m, dài khoảng 30m, đe doạ trực tiếp đến đời sống của ba hộ dân Hoàng Thị Ca, Nguyễn Văn A và Nguyễn Văn Kỳ.


Người dân thôn Long Hồ giúp nhau sơ tán

Bà Hoàng Thị Ca (70 tuổi), người sống đơn độc gần đoạn sạt lở kể với vẻ thất thần: “Khoảng 8 giờ, tui vừa ra bờ sông thì thấy đất bị sạt lở. Sợ quá nên vội chạy vào nhà, ngay sau đó chỗ đất tui đứng khi nãy cũng đổ ụp xuống sông”.

Trong khi đó, nhà ông Nguyễn Văn A bị nứt tường do ảnh hưởng của vụ sạt lở. Ông A cho biết, gia đình ông sẽ di chuyển đồ đạc đi lánh nạn ngay trong hôm nay.

Ông Thành cho biết, rất nhiều gia đình đang hoang mang khi chứng kiến cảnh bờ sông bị “nuốt chửng”. Bên cạnh đó, ông Thành cũng cho biết đã điện báo cho lãnh đạo UBND xã Hương Hồ. Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều giờ đồng hồ sau khi vụ sạt lở xảy ra, người dân nơi đây vẫn đang tự giúp nhau chứ chưa thấy lực lượng của xã đến kiểm tra tình hình và giúp đỡ người dân sơ tán.

Bùi Ngọc Long - Gia Tân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.