Bộ trưởng Công thương: 'Mở rộng kiểm tra toàn bộ hệ thống Khaisilk'

31/10/2017 11:39 GMT+7

Theo Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, vụ việc Khaisilk cho thấy tính chất nghiêm trọng về quy mô, mức độ thiệt hại nên đủ điều kiện để chuyển cơ quan điều tra cũng như mở rộng kiểm tra toàn hệ thống của Khaisilk.

Bên lề Quốc hội sáng 31.10, Bộ trưởng Công thương tiếp tục có những chia sẻ sau cuộc họp với các cục, vụ thuộc Bộ để xử lý vụ việc Khaisilk bán hàng có hai nhãn mác.
Theo người đứng đầu ngành Công thương, báo cáo tổng hợp của các lực lượng chức năng, các chứng cớ... cho thấy hành vi của một doanh nghiệp lớn như Khaisilk và cửa hàng kinh doanh sản phẩm của Khaisilk, từ việc làm giả nhãn mác cho những sản phẩm tiêu thụ, làm hại đến lợi ích của người tiêu dùng, vi phạm pháp luật, để lại nhiều hệ lụy khác nhau.
"Xét từ nhiều khía cạnh, ngoài thẩm định giá, chúng tôi thấy đã đủ các yếu tố cấu thành tội phạm hình sự. Đặc biệt, xét tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, về quy mô cũng như mức độ thiệt hại của vi phạm này đã vượt quá mức 30 triệu đồng, nên vụ việc đã đủ căn cứ, điều kiện để chuyển cho các cơ quan chức năng điều tra kinh tế để làm rõ", ông Tuấn Anh chia sẻ.
Một yếu tố nữa, theo Bộ trưởng Công thương, qua báo cáo của Quản lý thị trường, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương nhận thấy có sự phức tạp trong mối liên hệ giữa Tập đoàn Khaisilk và các cửa hàng trực thuộc của tập đoàn này, cũng như các cửa hàng ở 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong việc kinh doanh sản phẩm có nhãn mác giả.
"Cho nên cần phải có lực lượng chức năng đủ thẩm quyền, năng lực để làm rõ tính chất vi phạm thông qua các hoạt động mang tính chất kinh doanh như thế này. Chính vì thế, chúng tôi đã chỉ đạo Quản lý thị trường chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ", ông Tuấn Anh nói thêm.

tin liên quan

Khaisilk đang tìm cách chạy tội?
Trả lời với khách hàng, báo chí và cơ quan quản lý thị trường mỗi lần mỗi khác, Khaisilk đang khiến người tiêu dùng bức xúc cho rằng doanh nghiệp này tìm cách chối việc bán khăn lụa Trung Quốc giả xuất xứ VN.
Bộ trưởng Công thương cũng cho biết việc cơ quan này lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện nhiều bộ, ngành do Bộ Công thương chủ trì, cùng các lực lượng chức năng khác như Tổng Cục thuế - Bộ tài chính, Bộ Khoa học - Công nghệ, đại diện hiệp hội dệt may, người tiêu dùng... là để phục vụ cho việc mở rộng các hoạt động kiểm tra hoạt động, các dấu hiệu vi phạm trên toàn bộ hệ thống các cửa hàng thuộc tập đoàn Khaisilk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.