Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Đã có 27 cuộc tấn công mạng tại hội nghị APEC

17/11/2017 15:42 GMT+7

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiết lộ trong thời gian hội nghị APEC, các máy tính ở hội nghị và trung tâm báo chí đã ghi nhận 27 cuộc tấn công mạng .

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Tạo (Lâm Đồng) về nguy cơ mất an toàn thông tin mạng trước đó, chiều nay (17.11), Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết đã có 27 cuộc tấn công vào các máy tính phục vụ hội nghị APEC. Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng ghi nhận 17 lỗ hổng của hệ thống mạng và nguy cơ có thể xảy ra hàng nghìn cuộc tấn công mạng khác.
Bộ trưởng Tuấn cũng dẫn thống kê cho hay, tính đến tháng 10.2017, Việt Nam đã ghi nhận khoảng 11.000 cuộc tấn công mạng. Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng các cuộc tấn công trong lĩnh vực này trên thế giới nói chung càng phố biến, gia tăng về quy mô, độ phức tạp. "Các nước lớn như Nhật, Mỹ cũng không tránh khỏi", Ông Tuấn nói.

tin liên quan

An ninh tuyệt đối cho APEC
An ninh tại Đà Nẵng đang được siết chặt hơn bao giờ hết khi lãnh đạo các nền kinh tế lần lượt có mặt để tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017.
Theo người đứng đầu ngành Thông tin truyền thông, không có hệ thống mạng nào là an toàn tuyệt đối trong thời gian dài. Cho nên, việc đảm bảo an toàn thường xuyên, liên tục là rất cần thiết.
Thế nhưng, hiện có đến 41% cơ quan, tổ chức không đánh giá rủi ro an toàn thông tin, nên không phát hiện được mã độc trong hệ thống; 51% cơ quan, tổ chức chưa có quy trình thao tác chuẩn để phản hồi, xử lý sự cố và 73% cơ quan, tổ chức chưa triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.